instagram สำหรับ android มาแล้ว มีดรามาด้วย

instagram_android2

instagram สำหรับ android มาแล้ว วันนี้จ้า

ออกมาแล้วจ้า instagram สำหรับ android ฟรีอยู่แล้วครับ สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นก็ขอแนะนำหน่อยว่า Concept มันก็คล้ายๆ twitter นี่แหละ แต่เปลี่ยนจากตัวอักษรของแต่ละคน เป็นรูปแทน ซึ่งผู้สร้าง instagram บอกว่ามันเหมือน postcard online คุณถ่ายรูปสวยๆ อย่าลืมข้อความสั้นๆเท่ๆกำกับ แล้วก็โพสเพื่อสนุกกับการลุ้นจำนวน Like กันได้เลยครับ และท่านที่สงสัยว่าทำไม instagram ถึงดัง ดูได้ที่ techcrunch.com//why-instagram-is-so-popular/

ความแตกต่างระหว่าง instagram ใน iPhone และ android ในขณะนี้

ตอนนี้ฟังก์ชั่น Tilt Shift ทำ Blur ฉากหลัง, การ Share จาก Feed, Live Preview และการ Share ไป Flickr ยังไม่มี แต่เวอร์ชั่นต่อไปน่าจะมาในไม่ช้าครับ อย่างไรก็ตามเห็นทางทีมงานบอกว่าจะมีฟังก์ชั่นบางอย่างใน instagram android ที่เหนือกว่า iOS แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นนะครับ 😕 ส่วนที่ต้องทำให้เหนือกว่านิดหน่อยผมคาดว่ามันจะได้ทำให้ผู้เล่น android ที่ยังไม่มี followers อยู่เลยมีแรงจูงใจในการมาเล่นและเกทับ iPhone มากขึ้น

instagram สำหรับ android
instagram สำหรับ android

Android ที่ใช้ instagram ได้ตอนนี้

ใช้ Android 2.2 ขึ้นไปครับ แต่สำหรับ android tablet ยังใช้ไม่ได้ สำหรับ resolution สูงสุดที่รองรับคือ 2,048 x 2,048 และทาง instagram ยืนยันว่าคุณภาพของกระบวนการฟิลเตอร์รูปทั้ง iOS และ android นั้นเหมือนกัน ดังนั้นจึงขึ้นกับคุณภาพของกล้องโทรศัพท์อย่างแท้จริงครับ

ยังไงลองเล่นกันดูนะครับ ถ้าท่านไหนเล่นแล้วจะขอแนะนำตัวเองที่ account iPattt นะครับ 🙂 ส่วน timeline ของ instagram ใน browser ดูที่ http://web.stagram.com/n/ipattt/ หรือจะดูที่ http://followgram.me/u/714129 ก็สวยดี ถ้าท่านไหนอยากดู Timeline ตัวเองทาง browser ก็ลอง instagrid หรือ instawar และขอแนำนำโพสเก่าของผม instagram กับการสร้างรายได้แบบ Creative กรณีศึกษา @iNattt

ข้อมูลบางส่วนจาก engadget

embed instagram

สำหรับผู้ต้องการ embed instagram ใน WordPress ลอง plugin Instapress

ดราม่า instagram iOS vs Android

เห็น @muenue บอกมาว่า timeline @tpagon ซึ่งเป็นคนดังใน instagram คนนึงที่มี followers เกือบสองหมื่น มีดรามาใน comment ประมาณว่ามีการแบ่งชนชั้นระหว่างคนที่ใช้ iPhone กับ Android ของฝรั่งครับ เช่นคนใช้ android จนส์ อะไรประมาณนี้ ตลกดี หรือจะไปดูดรามาใน instagram ของทีมงาน instagram เองก็ได้ที่นี่ http://web.stagram.com/n/instagram

ส่วนตัวผมเห็นว่า instagram มัน mass แล้ว สังเกตจากรูปที่เป็น popular จะไม่ค่อยสวยเหมือนสมัยแต่ก่อนครับ 😛 เพราะเป็นรูปจากเซเล็ปในโลกความเป็นจริงซะเยอะ (เช่นดาราโพสรูปก็มีแต่คนรุม like) ดังนั้นมันกลายเป็น infrastructure ไปแล้วการปะทะกันของ community ใหม่ก็ไม่น่าจะแรงมากครับ

instagram comment  แบบดรามาๆ ใน @tpagon
instagram comment แบบดรามาๆ ใน @tpagon
instagram comment  แบบดรามาๆครับ
instagram comment แบบดรามาๆใน instamood ครับ

ชั้นจะได้เห็นแล้วสิว่าคนจนๆเค้ากินอะไรกัน

อันนี้แร้งงว์ บอกว่า ชั้นจะได้เห็นแล้วสิว่าคนจนๆเค้ากินดินเนอร์อะไรกัน! ( 1450+ retweet เข้าไปแล้ว!! )

ชั้นจะได้เห็นแล้วสิว่าคนจนๆเค้ากินดินเนอร์อะไรกัน!
ชั้นจะได้เห็นแล้วสิว่าคนจนๆเค้ากินดินเนอร์อะไรกัน!

อันนี้บอกประมาณว่า ถ้าใช้ instagram อย่ามา follow ฉันนะ
http://www.buzzfeed.com/katienotopoulos/iphone-users-disgusted-by-android-instagram

อย่ามา follow instagram ชั้น ถ้าเธอใช้ android
อย่ามา follow instagram ชั้น ถ้าเธอใช้ android

ดรามา instagram android ไทยเริ่มมาแล้ว

ดรามาใน pantip ครับ -_-” ดูที่ลิงก์ด้านล่าง
RT @ozinepank: Instagram เมื่อลง Android เปรียบเหมือนการลดคุญค่าของตัวเอง -/ \- http://t.co/4oo1qNFE

Instagram เติบโตมากับ IOS แต่ตอนนี้ได้หันไปลง Android
จะทำให้โปรแกรมถูกมองเป็นโปรแกรมพื้นๆๆ ทั่วไป และอาจจะเสื่อมความนิยมลง

ที่มันดังเพราะดาราเล่นกันเยอะ และมันมีเฉพาะแค่บน Iphone แต่ถ้ามาเจาะตลาดทั่วไปอย่างงี้บอกได้เลยว่าพลาดแล้ว เพราะดารา หรือคนดังจะเลิกเล่น !?!?!