มาร่วมงาน #FordNAIAS Ford fantasy camp และ #NAIAS ตอนที่ 1

Ford ส่งจดหมายเชิญให้ไปร่วมงาน Ford Fantasy Camp โดยคุณโอ๋จาก Hill & Knowlton Thailand เป็นผู้ติดต่อประสานงานมาก่อน

งาน blogger เปิดตัวรถ Fusion เป็นครั้งแรก ยิ่งใหญ่อลังการ ณ Detroit Michigan
งาน blogger เปิดตัวรถ Fusion เป็นครั้งแรก ยิ่งใหญ่อลังการ ณ Detroit Michigan

Invitation letter to The North American International Auto Show Event (NAIAS) in Detroit, Michigan between 8-12 January 2012

Please note that this is the opportunity to meet with Ford?s major designers as well as experience Ford design?s process (more details as attached file) in addition to the discussion with bloggers from several countries.
Ford will be responsible for your air travel, hotel expenses, meals and all ground transfers

ด้วยความสงสัยจึงถามไปครับว่าทำไมจึงเชิญผม คุณโอ๋บอกว่าทาง Ford inter ได้ลิสต์ว่าผมเป็นหนึ่งใน Social Influencer ที่รวมด้านรถด้วยของไทย แล้วลิสต์มาให้คนเดียว ผมก็ค่อนข้างแปลกใจเพราะไม่ค่อยได้ Blog เรื่องรถเลย ผมเองถึงจะรู้เรื่องรถเพราะชอบเป็นการส่วนตัวแต่ก็คิดว่าไ่ม่ได้โฟกัสด้านนี้ครับเลยไม่ได้เขียนบล็อกเท่าไหร่ นอกจากเขียนบล็อกเรื่องรถฟอร์ดของตัวเองแล้วคีย์เวิร์ดการเซิร์ทขึ้นเป็นอันดับแรกๆของ Focus TDCi และการเขียนก็เขียนทั้งด้านดีและไม่ดีของศูนย์บริการด้วยเช่นกัน (ในภายหลังจึงได้ทราบแนวคิดของฟอร์ดว่าทำไมจึงเลือกคนเขียน Personal Blog มากกว่าคนเขียน Blog รถยนต์เฉพาะทาง หรือทำไมไม่เลือก influencer ด้านรถยนต์คนสำคัญในไทยอย่างคุณ จิมมี่ Headlightmag ต้องติดตามตอนต่อไปครับ)

ข้อเสนอให้ไปอเมริกาฟรีมันก็ยากที่จะปฎิเสธในที่สุดก็เคลียร์งานได้ (ตอนแรกเสนอให้ @Muenue ไปแทนและผมจะสนับสนุน RT แต่คุณโอ๋แนะนำว่าเราไม่รู้ว่า policy ของ Ford inter ว่าจะสามารถให้ไปแทนได้หรือเปล่า ไม่งั้นเขาอาจจะ cancel ไปเลยก็เป็นได้) และสิ่งที่ผมอยากมาดูที่สุดไม่ใช่เทคโนโลยีของฟอร์ดหรือมอเตอร์โชว์ แต่อยากดูว่าทำไมฟอร์ดถึงตัดสินใจลงทุนกับ Influencer ขนาดนี้ โดยผมลองคำนวนดูแล้วคนหนึ่งไม่ตำกว่าแสน ทั้งอาหารฟรีทุกมื้อ ค่าโรงแรมที่ค่อนข้างหรูมาก และค่าใช้จ่ายต่างๆในโรงแรมก็ฟรีโดยให้ลงที่ฟอร์ด และแน่นอนค่าเครื่องบิน $2300 หรือประมาณเกือบเจ็ดหมื่นบาทไปยัง Michigan เมือง Detroit ขอบด้านบนของ USA โดยที่ไม่ได้มีข้อผูกมัดในการเขียนบล็อกใดๆทั้งสิ้น และทั้งหมดที่ผมเขียนมาจากความคิดเห็นส่วนตัวครับ

หลังจากรวบรวมเอกสารทั้งหมดคุณโอ๋ให้ส่งเอกสารให้คนจากโอกิลวี่ USA และทางคุณ @punnajit ก็แอบเชียร์อยู่ด้วย ในขั้นตอนลงทะเบียนผมเลยแนะนำว่า @booruball น่าจะไปกับผมด้วยได้อีกคนปรากฎว่าเค้าก็อนุมัติด้วยเช่นกัน ต้องขอขอบคุณทีมงานฟอร์ดไว้ ณ ที่นี้

อย่างไรลองติดตามได้ที่ทวิตเตอร์หรือรูปที่ North America international Autoshow
และ
ชมและร่วมกิจกรรม Product Development Center และ Research and Innovation Center

จบตอนที่ 1