Case Study SCG ปูนซิเมนต์ไทย : ดีลทำเว็บแบบใหม่โดย #TiGERiDEA

Mile stone ช่วงที่ผ่านมาของผมคือพยายามเปลี่ยนลูกค้าที่ทำเว็บเชิงโปรเจ็คให้เป็นรายเดือนให้หมด (อ่าน มาทำเว็บรายเดือนกันเถอะ) ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าบริษัท SME หรือลูกค้ารายเล็กๆผมจะสามารถ Convince ได้ แต่ลูกค้ารายใหญ่ๆอย่างบริษัทมหาชนยังทำได้ยากอยู่ครับ แต่ในที่สุดก็ผลักดันได้หลายที่แล้ว

การทำเว็บไซต์กลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษของ SCG ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการทำเว็บองค์กร

เว็บไซต์ SCG TUPI
เว็บไซต์ SCG TUPI คลิกที่รูปเข้าชมเว็บ

ที่ต้องยก case study เรื่องนี้มาเพราะว่าต้องถือว่าการดีลทำเว็บไซต์ที่ไม่ซับซ้อนให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐานสูงอย่าง SCG ด้วยโปรเจ็ครายเดือน และราคาที่ถือว่า “ต่ำมากสำหรับเว็บในองค์กรระดับนี้” ( ประมาณ 80,000 บาท ) และยังถือว่า “ทำเสร็จได้เร็ว” ต้องถือว่าเป็นมิติใหม่จริงๆในหลายเรื่องครับ ต้องยอมรับทีมงานและผู้บริหารที่เปิดกว้างในเรื่องนี้อย่างมากในหลายเรื่องเช่นกัน

  • มีการเตรียมความพร้อมด้านเนื้อหาอย่างสมบูรณ์มากก่อน Kick off project ทีมงานแบ่ง text และรูปลง folder ที่ตั้งชื่อตามเมนูของ site map อย่างชัดเจนก่อนส่งให้ TiGERiDEA
  • ด้านการดีไซน์ มีการดีไซน์คร่าวๆผ่าน powerpoint เพื่อให้ผู้บริหารอนุมัติ mood and tone ก่อน 1 ครั้ง ก่อนที่จะส่งให้ TIGERiDEA ดีไซน์
  • เปิดโอกาสให้ TIGERiDEA ได้ใช้ hosting นอกองค์กรที่มีสเป็คที่เปิดกว้างกว่า และใช้ WordPress ในการบริหารข้อมูลทั้งหมด

ลูกค้าประทับใจในวิธีการทำงานแบบเว็บรายเดือน

ขออนุญาต โฆษณาบริษัทเล็กน้อยด้วยคลิปรีวิวนี้ครับ 🙂

ขณะนี้ทาง SCG สนใจที่จะทำเว็บไซต์ลักษณะนี้ขึ้นมากและทางไทเกอร์กำลังทำเว็บของบริษัทย่อย SCG อยู่หลายโปรเจ็คเช่นกัน ต้องขอบคุณคุณมดที่แนะนำต่อให้บริษัทในเครืออื่นๆรู้จักด้วยครับ 🙂