คุณลุงผมเสียครับ

คุณลุงของผมเพิ่งเสียเมื่อสักตรู่นี้ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ครับ ขอไว้อาลัย และขอให้ดวงวิญญาณของคุณลุงไปสู่สุขคติในสัมปรายภพด้วยครับ คุณลุงผมคนนี้ค่อยข้างใกล้ชิดกับครอบครัวของผมมากทีเดียวครับ

เมื่อเราเห็นคนที่เรารักป่วยหนักและการรับรู้เริ่มหดหาย เราจะเสียดายเวลาที่ผ่านมาที่เราไม่ได้ดูแลเค้าให้เต็มที่ ปลายทางของชีวิตทุกคนคือการจากไปอย่างโดดเดี่ยว เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ถ้ามีสติรู้ปัจจุบันเราจะใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีคุณค่า

คุณลุงสมบัติ ศรีอนุพันธ์ุ เป็นคนที่ดูแลสุขภาพตนเองเป็นอย่างดี ออกกำลังสม่ำเสมอโดยการเล่นกีฬาเทนนิส พออายุเริ่มมากได้เริ่มเล่นกีฬากอล์ฟทำให้เป็นผู้มีสุขภาพดี จนกระทั่งกลางปี 2551 มีอาการชาที่ไหล่ขวา ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาล คุณหมอได้ให้ x-ray ส่วนบนตั้งแต่หัวไหล่ ผลของ x-ray พบก้อนเนื้อที่ก้านสมอง จึงเข้ารักษาตัวและตรวจโดยละเอียดโดยคณะแพทย์ในโรงพยาบาลจุฬาฯพบว่าเป็นมะเร็งที่ปอด และรุกลามไปที่ก้านสมอง คณะแพทย์ได้รักษาอาการโดยการฉายแสง และการให้เคมีบำบัด ตลอดเวลาที่เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คณะแพทย์ได้ให้การรักษาเละดูแลอย่างดียิ่ง คุณลุงได้ไปพบแพทย์ตามนัดตลอดมาจนกระทั่งในวันที่ 27 สิงหาคม 2554 มีอาการปวดท้องถ่ายหลายครั้ง จึงไปพบแพทย์ และกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ตอนบ่ายมีอาการหายใจลำบาก มีเสมหะในลำคอมาก ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน ได้เข้ารับการรักษาตัวในห้อง ICU แพทย์บอกว่าปอดติดเชื้อ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จากนั้นได้ย้ายมาที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์และมีอาการความดันต่ำลงเรื่อยๆและเสียชีวิตในวันที่ 11 กันยายน 2554 ด้วยอาการสงบ