#Kitaro กลับมาเมืองไทย แสดงเย็นวันเสาร์นี้ที่ไร่องุ่นพัทยาครับ

ห่างหายกันไปถึงสิบกว่าปี ตั้งแต่คีทาโร่มาแสดงที่สวนหลวง ร.9 และมีคนเข้าขมร่วม 70,000 คน ไม่น่าเชื่อว่าเค้ากลับมาเมืองไทยอีกครั้งแล้วครับ

สมัยก่อนช่วงที่มีเพลงแนวๆ New Age เข้ามาเมืองไทย คีทาโร่เป็นคนแรกๆที่ผมจำได้ครับ เพราะรายการโทรทัศน์เมืองไทยขโมยลิขสิทธิ์เพลงของเขามาใข้เยอะมากโดยเฉพาะพวกสารคดี ท่าเล่นคีย์บอร์ดที่เป็นเอกลักณ์และการเล่นด้วยจิตวิญญาณทำให้คุณพ่อคุณแม่ผมค่อนข้างชอบและซื้อมาเก็บไว้หลายชุด ยุคนั้นดนตรียังคงมีความลึกและมีมิติไม่โผงผางกระตุ้นประสาทเหมือนปัจจุบัน หลังจากนั้นก็มีแนวที่มีจิตวิญญาณน้อยกว่า แต่ป๊อปกว่าอย่าง Yanni เข้ามาตีตลาดพอสมควร คีทาโร่ก็หายๆไปจากเมืองไทย

สิ่งที่เป็น Viral ในยุคนั้นคือ คีทาโร่ไม่รู้โน้ตดนตรีครับ คืออ่านโน้ตไม่เป็นนั่นเอง ดังนั้นการเล่นของเค้าเลยดูเหมือนว่ามาจากจิตวิญญาณและหูของของอย่างแท้จริง

เพลงของ Kitaro

เพลงที่ทำให้คีทาโร่ดังและเป็นที่รู้จักทั่วโลกคือเพลง Silk Road ด้านล่าง ซึ่งถ้าท่านฟังแล้วจะรู้ว่าเป็นเพลงประกอบรายการธรรมะของไทยดีๆนี่เอง 😛

พอ Silk Road เป็น Version แสดงสดก็เน้น Performance มากขึ้น ไพเราะอย่างที่เห็นข้างล่าง

http://www.youtube.com/watch?v=9ulc51ZOGQk

สำหรับประวัติของ Kitaro นั้นดูได้ที่ WIkipedia ครับ ที่น่าสนใจคือมีการทำงานคู่กับ Marty Friedman มือกีต้าร์ของวง Megadeth ด้วย จะเห็นว่า Kitaro นั้นไม่ได้ห่างหายไปจากวงการเพลงเลย และมีงานแสดงยุ่งทุกปีจนกระทั่งที่จะมาเมืองไทยในครั้งนี้

คอนเสิร์ตคีทาโร่ ที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลต พัทยาวันเสาร์ที่ 26 นี้แล้ว

วันที่ 26 มีค นี้ประตูเปิด 16:30 น. บัตรราคา 2500 บาท

งานเป็นลักษณะ festival นิดหน่อย น่าจะมีของกินเยอะทีเดียว

Kitaro Live in SilverLake Pattaya 26 March 2011
Kitaro Live in SilverLake Pattaya 26 March 2011

จากภาพบนวันนั้นทีมงานถามๆกันติดตลกว่าคีทาโรคงเข้าห้องน้ำอยู่พอดีเลยทำหน้าอย่างที่เห็น 😛 ส่วนไร่องุ่นแห่งนี้เพิ่งกำลังจะบิ๊วท์เป็นศูนย์รวมคอนเสิร์ตและ Entertainment ต่อไปครับ ซึ่งที่มามาจากเจ้าของไร่ กับพี่แจ็ค JSS นี่แหละ

พี่ผมขาวนี่คือพี่แจ็คแห่งแจ๊คซาวส์ บุคคลในตำนานทีเดียว
พี่ผมขาวนี่คือพี่แจ็คแห่งแจ๊คซาวส์ บุคคลในตำนานทีเดียว
คุณสุรชัย เจ้าของไร่องุ่นใส่ชุดสีชมพู เคยเป็น Executive Producer ของมาลีวัลย์ชุดที่ Larry Carlton อัดกีต้าร์
คุณสุรชัย เจ้าของไร่องุ่นใส่ชุดสีชมพู เคยเป็น Executive Producer ของมาลีวัลย์ชุดที่ Larry Carlton อัดกีต้าร์
บริเวณที่จะจัดแสดงคอนเสิร์ต ท่าทางจะคูลทีเดียว
บริเวณที่จะจัดแสดงคอนเสิร์ต ท่าทางจะคูลทีเดียว

บรรยากาศของไร่องุ่นค่อนข้างดีมากเพราะมีลมผ่านช่องเขามาพอดี และฉากหลังของคอนเสิร์ตจะเป็นเขาชีจันทร์นั่นเองครับ ดูบริเวณที่จัดแล้วน่าสนใจ สำหรับคุณพ่อคุณแม่หรือใครที่อยากรำลึกความหลังสมัยดนตรียังเต็มไปด้วยความละเมียดละไมไม่เร่งเร้า เชิญที่พัทยาได้นะครับ แนะนำจริงๆ 😀

ผังบริเวณที่จัดแสดง
ผังบริเวณที่จัดแสดง

การเดินทางไปไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

สำหรับคนที่ไม่เคยไป ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ถ้านึกว่าขับเลยพัทยามาตามถนนสุขุมวิทย์เพื่อมุ่งหน้าไปสัตหีบ พอเลยโรงแรมแอมบาสเดอร์และโรงแรมโอเชียนมารีน่า จะมีซอยทางเข้าอยู่ทางซ้าย ก่อนถึงสวนนงนุชครับ

สนใจจองบัตรได้ที่ ThaiTicket เจ้าเก่า

ขอบคุณ @kittiwat สำหรับการแนะนำครับ อาหารและไวน์อร่อยมาก 😀