Blackhat SEO ที่ควรหลีกเลี่ยงต่อจากนี้

สืบเนื่องจากที่ Google เริ่มลดอันดับเว็บที่ก๊อปปี้เนื้อหาในเว็บไซต์อื่นๆไปลงในเว็บของตนทั้งหมดหรือพวก Content farm และเมื่อกูเกิลจัดการกับ Blackhat SEO: กรณีศึกษาของห้าง JCPenny ยิ่งทำให้เราต้องมา focus กันที่ content ที่ผู้บริโภคต้องการอย่างแท้จริงตามคีย์เวิร์ด และการสร้าง unique content กันให้มากขึ้น

blackhat-seo
blackhat-seo

เว็บ imtips.co ได้ทำการสรุปเทคนิค blackhat ที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะ Google จะเอาจริง

1. อย่า Manipulating Content

การกระทำประเภทใส่ text ไว้เยอะแยะแต่ทำเป็นสีเดียวกันกับ background หรือการซ่อน text ไว้หลังรูป หรือใช้เทคนิค CSS ในการซ่อน text จำนวนมากไว้โดยที่ตามนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ จะถูกจับได้และควรหลีกเลี่ยงแล้ว นอกจากนี้ในเรื่องของความหนาแน่นคีย์เวิร์ด หรือ Keyword Density ควรคิดในแง่มุมที่จะอำนวยความสะดวกให้คนอ่าน มากกว่าจะคิดแทน Search Engine เหมือนแต่ก่อน

2. Links จำนวนมากที่ได้มาไม่เหมาะสม

เทคนิคประเภท link farms, Link Exchanges, Link Wheelers, 3 Way link Exchanges หรือแม้แต่ n way link exchanges โดยที่ลิงก์เหล่านี้ไม่ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ท่องเว็บ Google กำลังไล่ลงโทษผู้ที่ทำให้ Search Algorhythm ของ Google ไม่เป็นไปอย่างปกติอยู่

สิ่งที่ต้องคำนึงต่อไปคือการได้ลิงก์จาก forums หรือ blog ซึ่งโดยปกติแล้ว forum มักจะอนุญาตให้ user สามารถลงลิงก์โปรโมท site ได้ แต่ก็ต้องคำนึงถึงกฎกติกามารยาทของ forum นั้นๆว่าให้ประโยชน์แก่ผู้ที่ดูจริงๆ ไม่ใช่ spam

3. ระวัง Auto Content

การเขียนสคริปเพื่อดึง Content จาก site อื่นมาไว้ที่ตนเองนั้นหมดยุคไปแล้ว จุดสนใจได้เปลี่ยนจากการที่เรามีเนื้อหาในเว็บไซต์ที่เอื้อต่อทิศทางของเว็บในอนาคตระยะยาว มากกว่าจะสนใจในสิ่งที่เป็นเนื้อหาในอดีต

4. Meta ไม่ค่อยสำคัญอีกแล้ว

การมี Keyword ที่ Perfect หรือตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ได้มีความสำคัญแตกต่างจาก การมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหามากนัก และไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญมากกับ Meta data แล้ว

5. Pagerank ก็ไม่ค่อยสำคัญเหมือนกัน

Google เอง เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยสนใจ Toolbar PR ซักเท่าไหร่ ดังนั้นไม่ต้องโฟกัสมากแล้วครับ

สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ Blackhat SEO

สิ่งที่ต้องระลึกไว้เสมอต่อจากนี้คือ การมีผู้เข้าชมสม่ำเสมอในระยะยาวเนื่องจาก Content ถูกต้อง ดีกว่าการมีผู้เข้าชมจำนวนมากภายในเวลาไม่นานเพราะถูกหลอกอย่างแน่นอน ซึ่ง Google พัฒนามานานและรู้ตรงนี้ครับ