ดนตรีงานแต่ง : วง iHear ออกรายการ mango-bango

ดนตรีงานแต่งนั้นสำคัญอย่างไร สัมภาษณ์โดยคุณจิ๊บ @wannasiri_ จาก Mango TV ในเครือเนชั่นทีวีครับ วง iHear ยังได้รับฉายา “วงดนตรีแห่งความรัก” ด้วย ต้องขอบคุณคุณจิ๊บมาณที่นี้ 🙂

สำหรับท่านที่เข้ามาในบล็อกนี้และสนใจติดต่อวงดนตรีสำหรับงานแต่งงาน เชิญที่บล็อก วงดนตรี งานแต่งงาน ได้ครับ

ถ่ายรูปวงที่ Mango Bango ทีวี โดย @simplywit
ถ่ายรูปวงที่ Mango Bango ทีวี โดย @simplywit

รายละเอียดเกี่ยวกับรายการและการถ่ายทำทั้งหมดดูที่บล็อกของ @iNattt และบล็อกของ @iPoup2e

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 1

เปิดตัวด้วยเพลงน้ำผึ้งพระจันทร์ และแนะนำตัวแทนสมาชิกวงมี ผม @ipoup2e @plajazz @iNattt ตามด้วยความเป็นมาของวงที่เริ่มขยายตัวจาก Social Network ที่ร้านกาแฟวาวีอารีย์โดยคุณจิรัฎ และสัดส่วนประเภทงานที่เล่น

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 2

สาเหตที่เลือกงานแต่งงานเป็นงานหลัก แนวคิดด้านการตลาด และลูกค้าส่วนใหญ่ที่เลือกวงดนตรีมักให้ความสำคัญกับเสียงเพลงในงานมาก ความเป็นมาของสมาชิกวงแต่ละคน ขั้นตอนการบริหารอารมณ์ให้ต่อเนื่องในงานแต่งงานด้วยเสียงเพลงในงาน วงดนตรีมีส่วนสำคัญอย่างมากในการจัดการอารมณ์บนเวที การทำให้คนกล้าออกมาร่วมสนุก สาเหตที่ต้องมีวงดนตรีงานแต่งโดยเฉพาะ

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 3

เพลงที่ควรเลือกใช้ในงานแต่งงาน เนื้อหาบางเพลงดูดีแต่พอร้องแล้วท้ายๆกลับไม่ดี การเชิญชวนลูกค้าให้ร่วมร้องเพลงกับวงเพื่อสร้างความประทับใจให้แขกในงานจำได้ และยังมีบริการเสริมสอนร้องเพลงเร่งด่วนให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว การแกะเพลงที่เป็นความทรงจำของบ่าวสาว การเลือกทำงานในงานแต่งงานเพราะต้องการทำให้นาทีที่สำคัญที่สุดในชีวิตของชายหญิงคู่หนึ่งมีความสวยงามมากขี้น และทีมงานก็จะมีความสุขด้วย การเตรียมการที่ทำให้งานแต่งงานแต่ละคู่มีความแตกต่างกัน บรรยากาศสถานที่มีบทบาทต่อการจัดงาน การจัดเลย์เอาท์ของงานให้ฟังแล้วเสียงดีไม่หนวกหู ช่วงหน้าหนาวเป็นฤดูของการแต่งงาน วันที่และเดือนที่นิยมแต่งงาน

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 4

เปิดด้วยเพลง Valentine โดย @iPoup2e และตามด้วยขั้นตอนของงานแต่งงานทั้งหมดตั้งแต่บ่าวสาวเดินเข้างาน วิธีการจบเพลงให้คนกล้าปรบมือ ความสำคัญของพิธีกร อุปสรรคในการเล่นเพลงมหาฤกษ์ให้ประธานส่งคนไชโย การเล่นดนตรีในช่วงตัดเค้ก การทำงานประสานงานกันของพิธีกร วงดนตรี และบ่าวสาว

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 5

ช่วงทั้้งหมดของงานถ้ามีวงดนตรีจะทำให้งาน Smooth ไม่แห้งแล้ง การเลือกเพลงโดยดูจากกลุ่มของแขกที่มา ความกว้างของแนวเพลงมีความสำคัญมากสำหรับวงดนตรี ความสนุกในการเล่นที่”แถ”ไปเพลงต่างๆ สไตล์ดนตรีที่นิยมใน After Party ถ้าเพื่อนหรือตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นมาร้องจะทำให้ดึงคนเข้ามาที่เวทีได้ดี Googleทำให้ลูกค้าตัดสินใจเรื่องงบประมาณตั้งแต่แรก และวงดนตรีของเรามีจุดเด่นเรื่องการช่วยบ่าวสาวแก้ปัญหาในงานเช่นเรือ่งเสียงในพรีเซ้นท์ ( ไม่หนีปัญหา ) เพลงที่ถูกขอมากที่สุดคือเพลง หยุด

ดนตรีงานแต่ง ตอนที่ 6

การเลือกเพลงฝรั่งในงาน บางเพลงดูเหมือนดีอย่าง Saving all my love, I will always love you แต่ความหมายไม่ดี ประสบการณ์ในงานแต่งงานที่สนุกและน่าสนใจ ช่องทางติดต่อวง และจบด้วยเพลงหยุด

ขอขอบคุณเนชั่นอีกครั้งครับ