เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภาคประชาชนเปิดแล้ว #Thaiflood

ขณะนี้ศูนย์ประสานงานที่โรงแรมพินนาเคิลลุมพินีเปิดทำการแล้ว วิธีมาคือเข้าซอยงามดูพลีมานิดเดียว http://www.pinnaclehotels.com/lumpinee/ หรือขึ้น MRT สถานีลุมพินี ทางออกที่ 1 แล้วเดินมา ห้องที่ทำการคือห้องไม้ไทยสอง

ใครคิดว่ารัฐบาลวางแผนทำงานได้ช้า ลองลงมาลุยเองได้แล้วครับวันนี้ 😀 โดยทางเครือข่ายมีบางส่วนสามารถขอความช่วยเหลือจากรัฐฯหรือช่วยเหลือรัฐฯได้บ้างเช่นกัน

@iwhale ได้ร่างจดหมายถึง igniter สรุปใจความได้ตามนี้ด้วยครับ

เพื่อให้เกิดการประสานงานความช่วยเหลือที่เร่งด่วน, รอบด้าน และทั่วถึงในทุกพื้นที่ ด้วยการบริหารจัดการโดยประชาชนเพื่อประชาชนอย่างมีส่วนร่วมตั้งแต่การร่วมออกแบบ ร่วมกำหนด ร่วมคิด ร่วมช่วยเหลือ ตลอดจนเตรียมรองรับพันธกิจช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพผู้ประสบภัยน้ำท่วมภายหลังสภาพดินฟ้าอากาศกลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่ง ณ ตอนนี้ทางเครือข่ายอาสาช่วยผู้ประสบภัยพิบัติภาคประชาชน ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการกลางเพื่อการประสานงานอยู่ที่ โรงแรมพินนาเคิล (ซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4) ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง

Pinnacle ซอยงามดูพลี MRT ลุมพินี
Pinnacle ซอยงามดูพลี MRT ลุมพินี

ลองดูบล็อกคุณ @superconductor เรื่อง บุกศูนย์ฯ ก่อนได้ครับ

โดยก่อนหน้ามีการไปที่ TVThai กับอาสาสมัครอีก 60 คนในวันที่ 1 พย.

ต้องการอาสาสมัครอีกมาก โดยเฉพาะคนที่มีบ้านเกิดในจังหวัดที่ประสบภัยจะรู้ข้อมูลดีกว่า และคนที่มีประสบการณ์เป็นผู้ประสานงาน frontline และผู้บริจาคต่างๆ ช่วยกรอกเลยครับ แบบฟอร์มสมัครเป็นอาสาสมัคร Crisis Camp Thailand

หรือร่วมแชร์ที่ Facebook Thaiflood

Slide เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

ภาพ Crisis Camp

อาสาสมัครช่วงเย็น 18 คน
อาสาสมัครช่วงเย็น 18 คน
ทีม Resource
ทีม Resource
คุณสมรักษ์จาก KTB ยังฟิตอย่แม้จะดึกแล้ว
คุณสมรักษ์จาก KTB ยังฟิตอย่แม้จะดึกแล้ว

ความคืบหน้า

มูลนิธิกระจกเงาเข้ามาโทรประสานเครือข่ายกระจกเงาในหลายจังหวัด มีทีมมาเจ็ดคน กำลังหา Hub Co-ordinator ในพื้นที่

หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อน้ำท่วมหาดใหญ่ รวมเบอร์โทรศัพท์อาสาสมัคร และหน่วยงานในพื้นที่ ทยอยนำขึ้น ทีมคุณปรีดามีคนพิการเป็น Agent ก่อน 5 สาย รับที่บ้านผ่านเน็ต ทุกสายบันทึกเสียงไว้ยังขาด Agent ที่ศูนย์ และขออาสา Agent เพิ่ม เนื่องจากต้องรับสายจำนวนมากในคืนพรุ่งนี้สามทุ่ม ช่วงที่ออกทีวีไทย รายการเปลี่ยนประเทศไทย

ฝากเรื่องการบริหารจัดการข้อมูล มีข้อคิดจาก @markpeak