#iHear เล่นประจำที่ Bamblu Bistro Bar และ Embassy ทองหล่อ 10

เนื่องจากคาดว่างานในช่วงต้นและกลางปีน่าจะเริ่มน้อยลง วงเราเลยไปรับเล่นที่ผับอีกสองแห่งด้วยครับ ปรากฏว่าคาดผิด 😛 ในเดือนมกราคม iHear มีเล่นดนตรีงานนอกเกือบ 10 Events เลยทีเดียวครับ แบบนี้คงต้องลางานเล่นประจำกันบ้างเหมือนกัน

สรุปตอนนี้ iHear มีเล่นประจำ 3 ที่ต่อสัปดาห์คือ ร้านกาแฟวาวี อารีย์ ในวันอาทิิตย์ 17:30- 20:00 ซึ่งเล่นมาเข้าปีที่สามแล้ว , Bamblu Bistro Bar คืนวันอังคาร 21:30-23:30 และ Embassy 23:00 – 0:30 ในคืนวันศุกร์

BamBlu Bistro Bar

BamBlu Bistro Bar เอกมัยซอย 5 ทองหล่อซอย 10
BamBlu Bistro Bar เอกมัยซอย 5 ทองหล่อซอย 10

ผับเล็กๆ บรรยากาศดี ตกแต่งด้วยกระจกรอบร้านทำให้เวลานั่งข้างในแล้วรู้สึกปลอดโปร่งดูปลอดภัยครับ เหมาะกับเพื่อนๆวัยทำงานมานั่งชิลล์ดูดนตรีกัน สำหรับผมเองเคยเล่นมาตั้งแต่เมื่อปีก่อนกับชุดผู้ถือหุ้นเก่าคือคุณ อาร์ท เวเคชั่น ตอนนั้นเล่นกันในนามวงเวเคชั่นก็สนุกดีครับ ในร้านใช้เครื่องเสียงเป็น Bose L1 Model2 พร้อม Sub สี่ตัวทำให้เสียงออกมาไม่หนวกหูเกินไป ( แต่มีข้อเสียคือ Bose เสียบ่อยไปหน่อย ตอนนี้ก็เสียอยู่เสานึง ) สมัยนั้นอาร์ทดูแลอย่างดีมีทั้งข้าวให้กินและเหล้าเบียร์สำหรับนักดนตรีไม่อั้น สงสัยเป็นผลทำให้ต้องเปลี่ยนชุดผู้ถือหุ้นเลย ฮาา

@inattt @ipattt @plajazz ที่ Bamblu Biztro Bar
@inattt @ipattt @plajazz ที่ Bamblu Biztro Bar

ต่อมาก็ได้ข่าวว่าอาร์ทกับเพื่อนๆขายหุ้น ปรากฏว่าโลกกลมมาก หุ้นส่วนหนึ่งไปอยู่กับเพื่อนผมที่ชื่อ อัง ( @piyadit ) และ พี่เอ จากเอการ์เด้น ที่ปลาทองและผมเคยไปเล่นดนตรีด้วย เพิ่งได้ฤกษ์ไปเล่นที่ BamBlu Bar อีกทีกับวง iHear เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี่เอง ร้านมีการปรับปรุงหลายอย่าง เช่นในส่วนของเครื่องเสียงได้มีการเพิ่มลำโพงสำหรับด้านบน และการแยกฐานของ Bose L1 ออกมาเพื่อประหยัดพื้นที่ และมีการนำ Bose ไปล็อกกับเสาสูงขึ้นเพื่อการกระจายเสียงที่ดีขึ้นครับ ส่วนตัวผมชอบบรรยากาศร้านนี้นะครับ และยังชอบเบียร์สดรสนุ่มอย่าง Hoegaarden ด้วยยยย แต่ว่าร้านไม่ได้ดูแลนักดนตรีดีเหมือนสมัยอาร์ทแล้ว ให้ข้าวหนึ่งจานพร้อมน้ำเปล่า 2-3 ขวดแทนและมีการดำเนินการด้านภาษีกับนักดนตรีด้วยครับ (ซึ่งก็ยังนับว่าดีอยู่ดี ทำเป็นระบบแบบนี้น่าจะอยู่ได้นานกว่านะ)

iHear เล่นที่ Bamblu Bar ทุกวันอังคาร เวลา 21:30 – 23:30 ร้านนี้เหมาะแก่การแจมมาก tweeple คนไหนสนใจอยากร่วมกลุ่ม iHear ขอเรียนเชิญมาแจมกันได้เลยนะครับ !


View BamBlu Bistro & Live Music Bar in a larger map

ลองเลื่อนมาด้านซ้ายนิดหน่อยจะเห็นตำแหน่ง BamBlu Bistro Bar ครับ มันตกขอบ 😛

สำหรับสถานที่ของ BamBlu Bistro Bar คือ ถ้าเข้าทางเอกมัยซอย 5 จะอยู่ด้านขวาห่างปากซอยแค่ 40 เมตรครับใกล้นั่งเล่นมาก และถ้าเข้าทางทองหล่อซอย 10 (ซอยที่มี TRUE ทองหล่ออยู่ปากซอย) พอใกล้ๆออกเอกมัยซอย 5 ก็จะเห็นอยู่ด้านซ้ายมือครับ ที่ร้านมีบริการ Valet Parking รับจอดรถให้ด้วย


Embassy ทองหล่อ 10

@iNattt แจมกับ Champ Love iS ที่ Embassy ทองหล่อ 10
@iNattt แจมกับ Champ Love iS ที่ Embassy ทองหล่อ 10

ร้านเปิดใหม่เอี่ยม ลงทุนเครื่องเสียงสำหรับเล่นดนตรีสดไว้ดีทีเดียว อยู่ในเวิ้งของ Arena 10 ซอยทองหล่อ 10-เอกมััย ซอย 5 เช่นเดียวกับ Bamblu Bar ครับ Embassy ก็เป็นผับที่ไม่ใหญ่มาก ตกแต่งด้วยกระจกสูงโดยรอบเช่นกัน เจ้าของร้านและผู้ถือหุ้น คนที่ผมรู้จักเป็นศิลปิน Love iS ชื่อ ณอน ครับซึ่งปัจจุบันเรารู้จักกันว่าเค้าเป็นมือคีย์บอร์ดและนักร้องวง The Begins นั่นเอง เพราะฉนั้นร้านก็เลยออกแบบมาให้เล่นดนตรีกันอย่างเป็นกันเอง (เหมือนที่บ้านของ ฌอนเอง) เวทีไม่สูงและคนดูไม่ห่างเหินกับนักดนตรี ส่วนหลังคาใกล้ๆเวทีด้านซ้ายมีการดีไซน์จุดซับเสียงสะท้อนมาเป็นท่อๆขนาดต่างกันดูเท่ดี

สำหรับเครื่องเสียง ใช้ลำโพง JBL ขนาดไม่ใหญ่มาก กับ SUB ซึ่งติดตั้งอย่างไม่เป็นที่สังเกต แต่เสียงดีทีเดียวครับ เวลาเล่นวงจะสนุกมาก และยังมีเปียโน Yamaha กับกลอง Yamaha ไว้ให้ใช้ด้วย พื้นที่กระจกรอบร้านดูมีมากแต่ไม่ก่อให้เกิดเสียงสะท้อนน่ารำคาญเวลาเล่น (มหัศจรรย์ ทีเดียว) ร้านดูมีคลาสแต่มีบรรยากาศความเป็นบ้านอยู่ด้วยครับ

iHear เล่นที่ Embassy ทุกวันศุกร์ เวลา 23:00 – 00:30 โดยเล่นครบเซ็ทมี @sexdrum ตีกลอง และ มือเบสเทพอย่างพี่ตี้ @iteety เล่นด้วย บวกกับฝีมือการ Entertain ของ @plajazz @iNattt รับรองสนุกจนวงแตกแน่ๆ !!


View Embassy in a larger map

สำหรับสถานที่ของ Embassy ทองหล่อ 10 คือ ถ้าเข้าทางเอกมัยซอย 5 จะอยู่ด้านขวาเวิ้งจอดรถของ Arena 10 และถ้าเข้าทางทองหล่อซอย 10 (ซอยที่มี TRUE ทองหล่ออยู่ปากซอย) ก็จะเห็นอยู่ด้านซ้ายมือครับ สรุปคืออยู่ใกล้ผับชื่อดังอย่าง Funky Villa นั่นเอง โดยเมื่อจอดรถแล้วจะเห็น สนามฟุตบอลไฮโซด้านซ้าย ให้ขึ้นไปบนตึกของสนามฟุตบอลชั้น 3 จะพบกับ Embassy ครับ ค่าจอดรถที่เวิ้ง Arena 10 นี่แพงไปหน่อย 200 บาท แนะนำให้มาแท็กซี่ดีกว่า