เข้าร่วมตรวจสอบและสังเกตการณ์สถานที่ก่อนการประมูล 3G

วันนี้และพรุ่งนี้ ( 16-17 กย 2553 ) ผมเป็นตัวแทนสื่อมวลชน ( Blogger ) เข้าร่วมตรวจสอบและสังเกตการณ์สถานที่ก่อนการประมูล 3G ที่โรงแรมเอวาซอนหัวหินครับ ใครมีอะไรอยากฝากให้ดูหรือให้ตรวจสอบ tweet มาได้ที่ @iPattt นะครับ 🙂

ใบเชิญจาก กทช. ขอขอบคุณ @supinya ที่แนะนำครับ
ใบเชิญจาก กทช. ขอขอบคุณ @supinya ที่แนะนำครับ

การประมูล 3G นั้นมีรายละเอียดตื่นเต้นราว Reality Show ที่ผู้เข้าร่วมประมูล 3 ราย ( บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค อินเทอร์เน็ต เซอร์วิซ จำกัด และบริษัท เรียลมูฟ จำกัด ) จะต้องลุ้นกันตัวโก่งด้วยการส่งผู้บริหารตนเองเข้าไปสู่การ “กักบริเวณ ” ไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอกเลยก่อนการประมูล และใน 3 รายนี้จะต้องมีรายหนึ่งที่ปิ๋วไป !

รายละเอียดการประมูล 3G

จากผู้จัดการ

ระยะเวลาการประมูลถูกกำหนดในวันที่ 20-28 ก.ย. ที่โรงแรมเอวาซอน หัวหิน โดยใช้งบประมาณบริหารจัดการทั้งหมดรวม 50 ล้านบาท เพื่อการดำเนินการประมูลที่โปร่งใสป้องกันการฮั้วประมูล ซึ่งสถานที่ประมูลจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ โซนแดงจะเป็นโซนสำหรับห้องพักพร้อมห้องประมูล ซึ่งผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมดจะต้องอยู่ในโซนนี้ตั้งแต่วันเริ่มประมูลจน สิ้นสุดการประมูล โดยไม่สามารถนำเครื่องมือสื่อสารใดๆ ติดตัวเข้าไปได้ และในพื้นที่ดังกล่าวจะไม่มีโทรทัศน์วิทยุแบบจูนเนอร์ นอกจากนี้ ในส่วนพื้นที่ดังกล่าวกทช.จะติดตั้งระบบสื่อสารต่างๆ เพื่อใช้ในการประมูลใหม่รวมทั้งจัดหาคอมพิวเตอร์ให้ 4 เครื่อง และช่วงเช้าวันแรกของการประมูลจะต้องมีการจับฉลากเลือกรหัสลับเป็นตัวแทน ชื่อของบริษัท โดยผู้เข้าร่วมประมูลจะไม่รู้รหัสการประมูลของกันและกัน โซนสีเขียว สำหรับสื่อมวลชน และกทช. ซึ่งโซนนี้จะไม่มีการปิดการสื่อสารใด

evazon-huahin

สำหรับการประมูลจะใช้วิธีการประมูลแบบพร้อมกันและดำเนินการประมูลหลายรอบ (Simultaneous Multiple Round – SMR ) โดยการประมูลจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 ใบตั้งแต่เวลา 9.00-21.00 น.ให้เคาะราคาชั่วโมงละครั้งเท่ากับ 12 ครั้งต่อวัน โดยต้องเสนอราคาครั้งละ 640 ล้านบาท เท่ากับ 1 วันจะมีการเสนอราคาเพิ่มขึ้นสูงสุด 7,680 ล้านบาทจากราคาเริ่มต้น 12,800 ล้านบาท

สำหรับตอนเก่าๆที่เคยเขียนปัญหาเกี่ยวกับ 3G ในไทย ทำไมเกิดยากลองดูที่ https://ipattt.com/category/3g/