เว็บสำเร็จรูป templatemonster-site2you ปรับแผนสู้ themeforest

เว็บสำเร็จรูป กำลังหมุนโลกครั้งใหญ่ templatemonster บุก

เมื่อวันก่อน @imenn พบว่า templatemonster มีเมนูใหม่ขึ้นมา พอลองคลิกพบว่าเป็นผู้บริหารลงมาพูดเรื่องการบุกธุรกิจเว็บสำเร็จรูปซะแล้ว ( turn key ) จุดสำคัญคือมีกระบวนการที่ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างเว็บได้ด้วยตัวเอง โดยมี service ที่ไม่ใช่เพียงการตอบคำถามเชิงเทคนิค ลองดูวีดีโอจะพบว่าเค้าพูดได้น่าสนใจน่าใช้มาก และถ้าสังเกตให้ดีตัวการ์ตูนสีเหลืองนั้นมาจาก site2you.com นั่นเอง

คลิกที่รูปเข้าไปดูวีดีโอครับ

template monster ลงมาเล่นตลาดเว็บสำเร็จรูปแล้ว สังเกตตัวสีเหลืองๆด้านซ้ายมาจาก site2you
template monster ลงมาเล่นตลาดเว็บสำเร็จรูปแล้ว สังเกตตัวสีเหลืองๆด้านซ้ายมาจาก site2you

เว็บสำเร็จรูป site2you

สำหรับ site2you.com เป็นเว็บไซต์ขายเว็บสำเร็จรูปราคาเดือนละประมาณ $19.5 และมีแบบราคาพิเศษ $49.95 ซะด้วยคือให้ manday ของเจ้าหน้าที่ 3 ชั่วโมงต่อเดือนกับเรา สำหรับผู้ที่ต้องการให้เว็บมาสเตอร์ทำอะไรเพิ่มจะตกชั่วโมงละ $15 ลองดูราคาที่นี่

คลิกที่รูปเข้าสู่ site2you

เว็บสำเร็จรูป ที่สร้างเมนูให้ลูกค้าเลือกได้ดีมาก
เว็บสำเร็จรูป ที่สร้างเมนูให้ลูกค้าเลือกได้ดีมาก คลิกที่รูปเข้าเว็บ site2you.com

จุดที่เจ๋งของ site2you อีกอย่างคือ ลูกค้าสามารถได้รับสิทธิเข้าไปใช้ stock photo ของเว็บไซต์ได้ ( รูปคือกุญแจสำคัญของเว็บสวย ) และมีการแก้ไขเว็บไซต์ได้แบบคลิกที่หน้าเว็บแล้วแก้เลยแบบ WYSIWYG (what you see is what you get) โดยที่ในปัจจุบัน CMS ที่สามารถได้ใกล้เคียงแบบนี้มีเพียง concrete5 เท่านั้น

เว็บเมื่อเรา provide ข้อมูลเรียบร้อย site2you จะ guarantee ได้เว็บภายใน 24 ชั่วโมง
เว็บเมื่อเรา provide ข้อมูลเรียบร้อย site2you จะ guarantee ได้เว็บภายใน 24 ชั่วโมง

turnkey ความหมายใน wikipedia นั้นมาจากอุตสาหกรรมรถยนต์หมายถึงการพร้อมใช้อย่างถึงที่สุด
This is commonly used in motorsports to describe a car being sold with drivetrain (engine, transmission, etc.) as a racer may prefer to keep the pieces to use in another vehicle to preserve a combination. Similarly, this term may be used to advertise the sale of an established business, including all the equipment necessary to run it, or by a business-to-business supplier providing complete packages for business start-up.

Theme & Digital assets สำเร็จรูป เว็บ themeforest

แต่สิ่งที่ Templatemonster และ site2you ต้องรีบปรับตัวนี้สาเหตุหนึ่งน่าจะเป็นเพราะได้รับแรงกดดันจาก ThemeForest นั่นเอง ThemeForest นั้นมีโมเดล Business ที่กด cost ให้ต่ำด้วยการสร้างระบบ Digital asset ที่ขายโดยไม่ต้องมี Support และต้นทุนในการผลิตซ้ำคือ 0 บาทเพราะมันคือโปรแกรมนั่นเอง

ThemeForest นั้นทำตลาดคล้าย istockphoto คือเป็นตลาดให้คนภายนอกเข้ามาขาย Theme ( template monster ทำเองด้วยทีมงาน ) อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นจุดแข็งคือการพยายาม quality control ,ชี้นำตลาดด้วยราคาถูกแสนถูกและคุณภาพดี ( ประมาณ $5-$30 เท่านั้น ขายตั้งแต่ .psd ไปจนถึง theme พร้อมใช้ทั้ง wordpress joomla! และ Drupal ) และจัดระบบผู้เข้ามาร่วมค้าขาย ( rate commission ) ได้ดีมากอีกด้วย นอกจากนั้น Themeforest ยังขาย Digital asset อื่นๆด้วยเช่น เพลง ธีมประกอบ logo flash icon ภาพเคลื่อนไหว ฯลฯ

กดที่รูปเข้าสู่เว็บไซต์ themeforest

themeforest เว็บไซต์ขาย digital assets พลิกโลก
themeforest เว็บไซต์ขาย digital assets พลิกโลก

เว็บสำเร็จรูป : ภาคผนวก ข้อมูลเพิ่มเติมเว็บสำเร็จรูป

1. เว็บสำเร็จรูป :ตัวอย่างที่ดีของเมืองนอก

http://www.homestead.com/ <พรีเซนต์ดีมาก เข้าใจง่ายดี http://www.sitecube.com/ <ขายของดีมาก ระบบน่าสนใจ http://www.built2go.com/ <เน้นระบบที่หลากหลายมาก http://www.readyphotosite.com/ <เจาะเฉพาะเว็บ photosite http://www.prontomarketing.com/ <เจาะจงเฉพาะเว็บของ IT อันนี้เม่นและจ๋งไป set ระบบให้เค้า โดยใช้ WordPress MU

2. เว็บสำเร็จรูป :ตัวอย่างเมืองไทย

http://www.makewebeasy.com/
http://www.readyplanet.com/
http://www.igetweb.com/
http://www.weloveshopping.com/

สำหรับ VaiVaiSoft ของพวกเรานั้นกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาด้าน Support อยู่ครับ อดใจรออีกนิด 🙂