ให้กำลังใจ ดร.โสภณ พรโชคชัย @Pornchokchai หลังเลือกตั้ง

drsopon

ในครั้งแรกที่มีกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ ผมคิดว่าจะเลือกคุณสุหฤท เหมือนเพื่อนๆครับ แต่พอมาดูเว็บของ ดร.โสภณ http://sopon4.housingyellow.com/ ซึ่งค่อนข้างมีนโยบายที่ชี้แจงไว้ชัด บางนโยบายเช่นจักรยานได้มีการทำ Business Model ไว้แล้วด้วย ก็เลยเกิดความสนใจขึ้นมา และท่านยังเป็นผู้สมัครที่มีประสบการณ์การทำงานกับกรุงเทพฯ และเป็นคนเดียวที่มีการศึกษาตรงสายงานที่ต้องการจะทำ

และเมื่อมีข่าว ดร.โสภณ ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระรามแปด และเคล็ดลับในการว่าย ทำให้ผมยิ่งประทับใจในความเป็นคนจริงของท่าน การว่ายน้ำในบริเวณสะพานนั้นไม่ง่าย มีกระแสน้ำซับซ้อน และต้องวางแผนอย่างดี และแสดงถึงความจริงใจที่จะสัมผัสสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นผู้บริหารที่ดีควรมีสุขภาพแข็งแรงใส่ใจสุขภาพซึ่งจะทำให้อาจจะสนใจในประเด็นสุขภาพของคนเมืองเพิ่มขึ้นด้วยใจอนาคตครับ

และความประทับใจสุดท้ายคือ ดร.โสภณ คอมเม้นท์คุณ “สุลักษณ์ ศิวรักษ์” ว่าไม่เคารพเสรีภาพทางความคิด ทำให้ผมทราบว่าท่านเองมีแนวคิดที่ละเอียดอ่อนในทางลิเบอรัลด้วยพอสมควร

การเลือกตั้งครั้งนี้ผมจึงตั้งใจมาเลือก ดร.โสภณ โดยเฉพาะ โดยลงทุนเสียค่าเดินทางจากต่างประเทศครับ สำหรับคะแนนผลการเลือกตั้งที่ท่านได้ค่อนข้างน้อย ผมเชื่อว่ามีหลายคนสนใจท่านครับ โดยเฉพาะน้องๆวิศวฯจุฬาฯในกลุ่มที่ผมรู้จัก แต่ผมคิดว่าประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ยุคสองพรรคการเมืองแล้ว ทำให้คะแนนเสียงของท่านหดหายไป จึงขอให้กำลังใจและหวังว่าถ้าท่านต้องการทำงาน อาจพิจารณาทั้งสองพรรคในอนาคต แต่ก็แล้วแต่จุดยืนของท่านว่าจะรักษาไว้อย่างไรนะครับ 🙂

ปล. ฮา Harlem Shake ฮาดีครับ คนเดียวที่ทำเลยนะเนี่ย 😀 http://www.youtube.com/watch?v=_Zfvpr54UrI