DTAC นำ 500 Startups และ Geeks On A Plane ปลุกกระแส Startups ไทย

เมื่อเดือน มิย ที่ผ่านมา DTAC ได้นำ 500 Startups และ Geeks On A Plane มาปลุกกระแส Startups เมืองไทย

คุณซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด DTAC พร้อมด้วยคุณเรืองโรจน์ พูนผล หรือพี่กระทิง (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ให้การต้อนรับคุณเดฟ แมคเคลอร์ (กลาง) ผู้ก่อตั้ง 500 Startups และนำ Geeks On A Plane มาไทยเพื่อพบกับนักพัฒนาแอพไทย และบริษัท Startups เพื่อพูดคุยพร้อมให้ความเข้าใจในโอกาสที่จะแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกกับกองทุนเพื่อการร่วมลงทุนชั้นนำของโลก (Venture Capital) และขบวนนักพัฒนา นักลงทุน รวมถึงนักธุรกิจต่างๆ จาก Silicon Valley ที่บินมาไทย 30 กว่าคน

dtac_startup

หัวข้อต่่างๆในการพูดคุยเพื่อกระตุ้นตลาดในไทย เช่นความเป็นมาของ 500 Startups และมุมมอง Investor Ecosystem กลยุทธ์การลงทุนจาก 500 Startups การแนะนำจากมุมมอง Silicon Valley พร้อมจัดกลุ่มพูดคุยในแต่ละหัวข้อที่สนใจอย่างใกล้ชิด โดยได้รับความสนใจจาก Startups ไทยเป็นอย่างดี น่าสนใจว่าพี่กระทิงนั้นมี connection ระดับนี้เยอะมาก และได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างต่อเนื่อง

DTAC เป็นสปอนเซอร์หลัก

DTAC เป็นสปอนเซอร์หลัก ร่วมกับผู้สนับสนุนอื่นอย่าง SIPA, Samsung , สามารถ และ Hubba Thailand ถือว่าได้สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกในประเทศไทยครั้งแรกที่มี Venture Capital มาไทยขนาดนี้ ซึ่งเป็นการสานต่อจาก โครงการ dtac Accelerate ที่มองเห็นความสำคัญในการสร้าง application ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการส่งเสริมการตลาดกับนักพัฒนาแอพในประเทศไทย

นายเดฟ แมคเคลอร์ ผู้ก่อตั้ง 500 Startups กล่าวว่ายินดีที่ได้พบกับบริษัทเกิดใหม่ หรือ Startups รวมถึงนักพัฒนาแอพไทยมากมาย ซึ่งนับว่ามีไอเดียสร้างสรรค์อย่างมากจากที่ได้พบปะพูดคุย สำหรับการคิดค้นการทำงานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจ แพลตฟอร์มต่างๆก็สามารถทำได้แน่นอนในอนาคต เพียงแต่วันนี้กลุ่มต่างๆ เหล่านี้ขาดก็คือนักลงทุนที่พร้อมจะร่วมพัฒนาไปด้วยกันเท่านั้น และเขาได้ถ่ายทอดมุมมองของ Venture Capital เพื่อการร่วมลงทุน รวมถึงนักธุรกิจต่างๆ เพื่อให้ได้เข้าใจและก้าวไปด้วยกันได้

พี่กระทิง จากดีแทค บอกว่าโครงการนี้ต่อยอดจากโครงการ dtac Accelerate กิจกรรมประกวดผลงานหาสุดยอดนักพัฒนาแอพไทย ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานภายใต้โครงการ Geeks On A Plane ในเมืองไทย ภายใต้การนำของ เดฟ แมคเคลอร์ ผู้ลงทุนและผู้ก่อตั้ง รวมทั้งเป็นผู้ประกอบการ, ผู้ให้คำปรึกษา Startup, นักลงทุน (Angel Invester), บล็อกเกอร์, ผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งยังเป็นผู้ปลุกกระแส Startup ที่อินเดีย ในโอกาสที่มาทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โมบายคอนเทนท์แอพเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยน DTAC สู่ธุรกิจโมบายล์อินเทอร์เน็ต

จะเห็นว่า DTAC ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจสู่โมบายคอนเทนท์แอพ เพื่อสร้าง application ecosystem ที่สมบูรณ์ขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการส่งเสริมการตลาดกับนักพัฒนาแอพไทย และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอพไทยก้าวสู่ระดับโลก โดยหวังจะเป็นการสร้างโอกาสให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของ Mobile Startup ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยนบริษัทสู่ธุรกิจโมบายล์อินเทอร์เน็ตเต็มตัว

500 Startups และโครงการ Geeks On A Plane ไปไหนมาบ้าง?

ที่ผ่านมาทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับการมาเยือนของ 500 Startups และโครงการ Geeks On A Plane ซึ่งนักลงทุนหรือผู้สนใจที่มาจะต้องได้รับเชิญโดยเฉพาะจากผู้สนใจด้านเทคโนโลยี applications Venture Capital นักพัฒนา นักลงทุน และนักธุรกิจต่างๆ ชั้นนำของโลกจาก silicon valley ประเทศที่ไปมาแล้วเช่น บราซิล เม็กซิโก จอร์แดน รัสเซีย ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เยอรมัน ตุรกี โดยล่าสุดไปอินเดีย สำหรับการลงทุนกับบริษัทน่าสนใจต่างๆ หรือ Startups ทั่วโลกที่ผ่านมานั้น อาทิ Wildfire, Twilio, SendGrid, 9GAG, TaskRabbit, MakerBot ฯลฯ