รวมคลิป #iHear ช่วงนี้ ที่ถ่ายโดย Galaxy Nexus

Galaxy Nexus
Galaxy Nexus

ตั้งแต่มี Galaxy Nexus การถ่าย VDO ทางดนตรีของผมก็สะดวกและง่ายดายขึ้นมากครับ เพราะตัว Galaxy Nexus นั้นมีการรับเสียงที่ค่อนข้างเป็นกลางดี และเห็นรูปคลื่นชัดเจนสามารถ Matching กับเสียงที่อัดแยกมาจาก Tascam DR-40 ได้ง่าย

ข้อดีอีกอย่างคือ เวลาถ่ายแล้วหน้าคนจะเนียนดีครับ แม้ว่าจะเป็น HD ก็ยังหน้าเนียน ทำให้จัดแสงง่ายกว่าใช้ iPhone ถ่ายอยู่บ้าง เวลาถ่ายที่บ้านผมใช้โคมไฟอ่านหนังสือสักสองอันก็จะใช้ได้ครับ หรือว่าจะใช้แสงธรรมชาติก็ได้

เวลาถ่ายก็เอาวางบนขาตั้งโน้ตครับ และตอนนี้กำลังมองหาขาตั้งอยู่เหมือนกัน

VDO วง #iHear ช่วงนี้ที่ถ่ายด้วย Galaxy Nexus

VDO เดี่ยวเปียโนของผม ที่ถ่ายด้วย Galaxy Nexus

อันนี้รวมคลิประหว่างเที่ยว ประกอบเสียงเปียโนครับ

การใช้งานอื่นๆ

โทรศัพท์ Andiord อย่าง Galaxy Nexus นั้นไม่ได้จำกัดสำหรับ Geek อีกต่อไป สำหรับการใช้งานนั้นก็ไม่ยาก ตอน TiGERiDEA ไปสิงคโปร์ผมได้ให้น้อง admin ที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนใช้มาก่อนเลย ปรากฎว่าสามารถใช้เป็นและ”ติดหนึบ” ได้ในเวลาชั่วโมงเดียวครับ สำหรับผู้บริหารที่ไม่ค่อยมีเวลา และใช้ Google Product เป็นหลัก และต้องเช็ค gmail เป็นประจำ Galaxy Nexus เหมาะมากครับ แต่ถ้าคนที่ชอบใช้ App เจ๋งๆ iPhone ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่อะนะ

สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนเลย แนะนำให้ลองทั้ง Galaxy Nexus และ iPhone ครับ ไม่แน่เสมอไปว่าอันไหนจะตอบสนองไลฟ์สไตล์คุณได้ดีครอบจักรวาลกว่ากันนะ แต่ถ้าคนที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว มันก็ยากครับที่จะเอา Android มาแทนเพราะเราได้ลงทุนไปกับ App แล้วพอสมควร ส่วนใหญ่ก็คงซื้อกันสองเครืองเลย 😛