#WPdevNight 5 กพ 2554 เวลา 18:00น. ณ #wawee #Akamai

กดที่รูป เข้าสู่เว็บ WordPress Developer Night

กดเข้าสู่เว็บไซต์ WPdevNight
กดเข้าสู่เว็บไซต์ WPdevNight

หรือกดที่ หน้า FB WPdevNight ช่วย Like หน่อยนะจ๊ะ

ความเป็นมา

เรื่อง #WPdevNight เริ่มมาพร้อมๆกันระหว่างที่มี CrisisCamp ในช่วงที่มีวิฤติน้ำท่วม @iWhale เองอยากให้มีการ meeting WordPress หรือ meeting ” Blogger กู้โลก ” ในช่วงนั้นครับ ( เว่อร์ไปมะเนี่ย 😛 ) แต่ปัญหาคือ @iWhale กิจกรรมเยอะมากจนไม่มีเวลา ผมปรึกษา @iMenn แล้วคิดว่าน่าจะจัดเองเพราะ @iMenn ก็คิดอยากจัดอยู่เหมือนกัน จากนั้นทีมเราก็เริ่มหาสถานที่โดยน้อง @muenue วิ่งหาและส่วนใหญ่สถานที่จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงซึ่งไม่สามารถทำได้ถ้าไม่มีสปอนเซอร์ ประกอบกับคนใน TiGERiDEA เองก็ยุ่งกันทุกคน หรือจะให้ไปหมุนเงินเป็นแสนก็ไม่ไหวครับ ( คราวก่อนที่ @iWhale จัดนั้นหมุนเงินไปเป็นหลายแสนเพราะ Sponser บางรายโดยเฉพาะทางราชการต้องทำเรื่องหลายชั้นตอน )

ในที่สุด @imenn ก็คิดว่าอยากให้ตัวงานเกิดอะไรขึ้นมากกว่าที่จะไปนั่งฟังวิทยากรเฉยๆโดยน่าจะมีรูปแบบของการระดมสมอง งานจึงควรจะเริ่มที่ จำนวนคนไม่มาก เพราะแต่พอคิดอยากทำที่จำนวนคนไม่มาก ก็เลยคิดว่าหัวเรื่องที่จะร่วมกันทำมันก็น่าจะต้องจำกัดไม่ให้ Mass เกินไป เลยตัดสินใจเปลี่ยนจาก WordCamp มาเป็น WordPress Developer Day ก่อน ด้วยหัวข้อก็คิดว่าน่าจะทำให้ต้องมีคนที่พอมีผลงานอยู่บ้างมาร่วม Contribute ได้ครับ

ผมและ @muenue เลยไปติดต่อขอความอนุเคราะห์จากพี่จิรัฎฐ์ ( @Jitara ) และคุณจูน ซึ่งย้ายไปพัฒนาวาวีสาขาเอกมัยสาขาใหม่เอื่ยมอยู่ ( อย่าไปผิดนะครับ ท่องไว้ วาวีสาขา “เอกมัย” ไม่ใช่อารีย์เจ้าเก่านะ ) พี่จิรัฎฐ์และคุณจูนให้ความอนุเคราะสถานที่มาอย่างใจดีสุดๆ และผมคิดว่าน่าจะถือโอกาสให้คนที่ไปได้รู้จักกับวาวีสาขานี้เป็นทางอ้อมด้วยครับ สถานที่นั้นจัดว่าอบอุ่นทีเดียว ถ้ามีคนมาเกินอาจจะต้องยืนหรือผลัดกันนั่งบ้าง ด้วยน้ำจิตน้ำใจของชาว IT ก็เชื่อว่าคงไม่ลำบากจนเกินไปครับ

ส่วนที่เปลี่ยนจาก Day เป็น Night เพราะว่าจะได้ไปกินเบียร์แถวเอกมัยทองหล่อนวดต่อที่พระรามเก้ากัน เอ้ย ?ไม่ใช่ ! เป็นเพราะว่าอยากจัดให้แปลกไปบ้าง และวาวีช่วงวันเสาร์กลางคืนก็คนจะลดลงนิดหน่อยทำให้รบกวนร้านน้อยลงครับ อีกอย่างเวลากลางคืนก็เป็นเวลาของชาว Developer กันอยู่แล้วนี่นะ 😀

หลักการและเหตผล

WordPress เป็น CMS ที่มีชื่อเสียงมาระยะหนึ่งแล้ว ในยุคของ Social Media และยุคของการโฟกัสที่คอนเท้นท์นั้น WordPress เองมีจุดแข็งอยู่ที่ความง่ายในการที่ทุกคนจะบริหารสื่อของพวกเขาเองได้ ดังนั้นในฐานะผู้ร่วมจัดจึงต้องการสร้าง framework ของการร่วมแชร์ประสบการณ์และร่วมกันทำงานในเครือข่าย Developer ให้มากขึ้นเพื่อสนับสนุนโลกของ Publisher เหล่านั้น

ลองอ่าน WordPress ไม่ได้ใช้แค่ทำบล็อกนะสาดดดด!

รายละเอียดร้านกาแฟ วาวี สาขา เอกมัย

ด้านหน้าของวาวี สาขา Park land เอกมัย เดินจาก BTS เอกมัยได้ครับ
ด้านหน้าของวาวี สาขา Park land เอกมัย เดินจาก BTS เอกมัยได้ครับ ภาพโดยคุณ A จาก AC104 webmaster
ภายในไม่ใหญ่มาก ของวาวีเอกมัย ภาพโดยคุณ A จาก AC104 webmaster
ภายในไม่ใหญ่มาก ของวาวีเอกมัย ภาพโดยคุณ A จาก AC104 webmaster

ลองคลิกดูรูปเพิ่มเติม วาวี สาขาเอกมัย ได้ที่นี่

#WPdevNight

5 กพ 2554

เวลา 18:00น.


ณ #wawee #Akamai ( รับได้ 30 คนเท่านั้น )

“เอกมัย” นะคร้าบบบบ อย่าไปผิดที่ ! 😀

รายละเอียดเพิ่มเติมและแผนที่ดูที่เว็บ http://www.wpdevnight.com/

WPdevNight.com Credit

1. background จาก http://en.blog.wordpress.com/2009/12/22/holiday-wallpaper/

2. พยายามใช้ css3 สำหรับ Modern Browser

3. font ที่ใช้เป็นเมนู และ heading เป็น font RSU ฟรี ! สวย ! ของ http://www2.rsu.ac.th/content.aspx?p=downloads-logo

4. ใช้ Theme Framework ซึ่งกำลังพัฒนาเพื่อแจกฟรีเร็วๆ นี้ ( พัฒนาโดย TiGER iDEA ร่วมกับ VaivaiSoft )

ปล. ธีมนี้เป็น Child Theme ของ Theme Framework ที่จะแจก และแจกฟรีในงานอีกเช่นกันจ้า 🙂 !!

5. ออกแบบโดย @imenn ตัดโดย @rabbitinblack โค้ดโดย @warong จ้า