Windows 7 Blogger Day

เมื่ออาทิตย์ก่อนคุณ @markpeak โทรมาถามว่าอยากไปงาน Windows 7 หรือเปล่า ผมเองก็ไม่รู้ว่ามันเป็นงานอะไรหรอกครับ แต่ถ้าคุณ Mk ชวนล่ะก็มันน่าจะมีอะไรดีแน่ก็เลยตอบตกลง ( เสร็จแล้วถึงมาเหลือบเห็น Schedule ว่าเย็นนั้นผมมีเล่นดนตรีนี่นา ! )

พอวันงานผมก็มาสายตามเคยเพราะติดธุระที่ iSchool พักใหญ่ ปรากฏว่างานก็เริ่มช้าด้วยเพราะเป็นสไตล์คนไทยครับ ได้เริ่มงานจริงๆก็เลทไปหนึ่งชั่วโมง ปรากฏว่าทีมงานต้อรับอย่างดีด้วยพิซซ่าและน้ำอัดลมให้กินกันจนเปรม

งานจัดที่ออฟฟิสของ Microsoft นี่่เอง อยู่ชั้น 38 ตึก CRC Tower, All Season Place ครับ

office ของ Microsoft อยู่ชั้น 38 All Season Place วิวดีทีเดียว (ถ่ายด้วย iPhone)
office ของ Microsoft อยู่ชั้น 38 All Season Place วิวดีทีเดียว (ถ่ายด้วย iPhone)

บรรยากาศในห้อง Meeting คนด้านหน้าผมใช้ Mac ด้วย …

Blogger เพียบเลยครับ
Blogger เพียบเลยครับ

สำหรับเรื่อง Windows ผมเองก็ไม่ได้ใช้มานานแล้ว แต่เท่าที่ดูความรู้สึกคือ Windows 7 มันมีความเรียบง่ายมากขึ้น และมีฟังก์ชั่นน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้น เช่นฟังก์ชั่นเขย่าเม้าส์แล้ว windows หดไปซ่อน รวมทั้งมีการสนับสนุน Opensource มากขึ้น ( สังเกตจาก wordpad และ paintbrush ตามที่คุณ mk present ) หลายๆอย่างเหมือน Mac มากขึ้น ( อันนี้มองโลกแคบตามสไตล์สาวก ? 😛 ) แต่ข้อดีก็คือยังคงความ Mass ไว้ได้ในสไตล์ Windows ซึ่งทำให้หลายคนไม่อยากจะเปลี่ยนไปใช้ OS อื่นๆอีกเลยเพราะมันสมบูรณ์ขึ้นมากครับถ้าเทียบกับ XP (ลืม vista ไปซะ!)

งานนี้ผมรู้สึกว่าผู้บริหารหลายคนมีบุคลิกที่สนุกสนานไม่เครียดดีครับ คุณ MK ก็คุยกับผมว่าเค้ารู้สึกว่า Windows น่าจะมาถูกทางมากขึ้น หลังจากกระแส Mass ไปชนกับ Mac จน Mac ต้องตั้งรับและเรียนรู้ในสิ่งที่ Windows ที่ดังมาก่อนอยู่ ( งานนี้ Windows กลับมาหา Geek แต่ Mac ไปหา Mass แทนแฮะ) ส่วนการแต่งตัวของชาว Windows ก็เรียบง่ายเหมือนชุดที่ พนง Mac ใส่กันใน Studio เลยคือเสื้อคอกลมสีดำมีคำว่า Windows 7 ตรงกลางและผมว่าดูดีทีเดียวนะ

ภาพถ่ายโดยคุณ @fordantitrust แนะนำให้ติดตาม twitpic ของเค้าครับ :)
ภาพถ่ายโดยคุณ @fordantitrust แนะนำให้ติดตาม twitpic ของเค้าครับ 🙂

บรรยากาศงานมี Blogger ชื่อดังหลายคนมา present สิ่งที่ตัวเองได้ไปลองใช้ window7 มา แทบทุกคนฮามากครับ ไม่เว้นแม้แต่คุณ @lewcpe ที่เขียนคำสั่งดูดรูปสาวๆของคุณ @fordantitrust มาเพียบ ทางไมโครซอฟจัดคอมเม้นเตเตอร์ไว้วิจารย์ Blogger ด้วย ที่ฮาก็คือคอมเม้นเตเตอร์คนหนึ่งเป็นยามที่บริษัท Microsoft เองครับ ! (คิดได้ไง) สำหรับการให้ Blogger มาพรีเซ้นท์นี่ก็ดูแล้วคล้ายๆห้องบรรยาย Amway นิดนึงซึ่งผมว่ามันก็ดูดีนะ ผมออกจากงานก่อนเวลาเพราะต้องไปเตรียมเล่นดนตรีต่อแต่ก็ยังได้ของฝากอย่างเสื้อมาด้วยตัวนึงครับ ขอบคุณ Microsoft

เหล่าคอมเม้นเตเตอร์ microsoft
เหล่าคอมเม้นเตเตอร์ microsoft

สิ่งที่ผมจะพูดถึงไม่ใช่ความเจ๋งของ Windows 7 ใหม่เพราะเดี๋ยวคงมี Blogger อีกหลายคนซึ่งมีความรู้มากกว่าพูดได้ดีกว่าผมครับ 🙂 แต่คือไอเดียของ Microsoft ในการจัด Meeting Blogger ในไทยนับว่าเข้าท่าเป็นอย่างมาก (ซึ่งเป็นแนวคิดจาก ตปท อยู่แล้วครับแต่เรายังไม่ค่อยกล้าลอง) ลองคิดดูว่าหลังงานนี้จะเกิดการเขียน Blog จำนวนมากเกี่ยวกับ Windows 7 เกิด BackLinks จำนวนมากจาก Blog ที่ดังและมี Pr สูงโดยไม่ต้องทำ SEO และใน twitter ทาง Microsoft ได้เขียนไว้ในแผ่นพับให้ผู้ tweet ลองใช้ #win7thai ในการทวีตแต่ละครั้งด้วยครับ โดยส่วนตัวแล้วนับเป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นทีมงาน Microsoft แล้วก็รู้สึกเค้า Active ดีด้วยเช่นกันครับ

ผมคิดว่าการจัด Blogger Meeting นี้น่าจะเป็น Trend ต่อไปคงมีร้านอาหารเปิดใหม่ Blogger กินฟรี ( ได้ทั้งรูปทั้งโบรชัวร์ คุ้มมาก) ผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวและต้อนรับ Blogger แบบผู้สื่อข่าว หรือไม่ก็เป็น Boutique Hotel เปิดใหม่อะไรประมาณนั้น 😀 เหล่า Blogger ซึ่งไม่เคยได้รับการต้อนรับเยี่ยงผู้สื่อข่าวมาก่อนก็น่าจะตื่นเต้นปลื้มจนกลับไปเขียน Blog กันอย่างสนุกสนานทีเดียวนะครับ @thanr บอกว่าถ้ามีมากเข้าสงสัยจะมีการจำกัด Pagerank ของ Blogger ที่จะเข้าร่วมงานด้วย ฮาา (ทะเลาะกันแน่ๆ)

รวม tweet ของผมในช่วง Meeting Windows 7 ( จากใหม่ไปเก่า )

Warcraft3

IE6 IE7 IE8 in same time #win7thai

Full of cute girls in @fordantitrust present so nobody has concentrate

@lewcpe onstage PowerShell

@markpeak Review paintbrush !

@tongkatsu http://twitpic.com/j6dqn – You r on the left I’m on the right

Intro windows7 Thai Blogger Day at 38flr All Season Place

Rt @ripmilla: ตอนนี้ทาง Microsoft กำลังต้อนรับบรรดา Blogger ด้วย Pizza สารพัดหน้าและน้ำอัดลมมากมาย< -_-” I’m full already from Siam

Windows 7 ฝากประชาสัมพันธ์ทาง email

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 วันนี้ทั่วโลก

เพื่อช่วยให้การใช้งานพีซีง่ายขึ้น

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เตรียมนับถอยหลังสู่การเปิดตัววินโดวส์ 7 อย่างเป็นทางการ

แก่ผู้บริโภคชาวไทยที่สยามพารากอน ในวันที่ 31 ตุลาคมและ 1 พฤศจิกายนนี้

กรุงเทพฯ ? 22 ตุลาคม 2552 ? ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 แล้ววันนี้ทั่วโลก โดยระบบปฏิบัติการล่าสุดจากไมโครซอฟท์นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานพีซีได้ง่ายกว่าเดิมด้วย ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานสะดวกกว่าที่เคย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใดหรือขนาดใด

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?วันนี้วินโดวส์ 7 มาถึงแล้วและจะเป็นช่วงเวลาที่ดียิ่งกว่าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนของคอมพิวเตอร์ เราตื่นเต้นมากๆ เช่นเดียวกับบรรดาลูกค้าและคู่ค้าของเรา ซึ่งเหตุผลง่ายๆ ก็คือ การที่วินโดวส์ 7 จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เชื่อถือได้ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ชีวิตประจำวันง่ายยิ่งขึ้น สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วินโดวส์ 7 นับเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดทั้งสำหรับการทำงานและใช้งานส่วนตัว ด้วย Windows 7 Professional ที่สามารถทำงานได้ตามที่ต้องการ และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ วินโดวส์ 7 พร้อมตอบสนองทุกความต้องการ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยมากขึ้น มีการควบคุมในการลดความเสี่ยง จัดการการใช้งานให้ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ?

การพัฒนาระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 นับเป็นการร่วมมือกันตั้งแต่แรกเริ่มระหว่างวิศวกรของไมโครซอฟท์และนักออกแบบ รวมทั้ง ลูกค้าและคู่ค้าของไมโครซอฟท์ ในการสร้างสรรค์วินโดวส์ 7 ให้เป็นระบบปฏิบัติการในฝันที่จะช่วยให้การใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีง่ายกว่าที่เคย

?ในขณะที่เรากำลังพัฒนาวินโดวส์ 7 เราได้ศึกษาข้อมูลและรับฟังความต้องการจากผู้ใช้งานอยู่ตลอดเวลา ผลตอบรับและข้อมูลต่างๆ ได้ถูกเก็บรวบรวมจากผู้ใช้งานพีซีนับล้านคนในกว่า 200 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก นอกจากนี้ เรายังได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ใช้งานวินโดวส์กว่า 16,000 คน เพื่อช่วยให้เราสามารถจำแนก ตรวจสอบ และ ใช้งานแผนงานและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เรากำลังพัฒนา นอกจากนี้ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักทดสอบ และ บล็อกเกอร์ชาวไทยจำนวน 50 คน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาวินโดวส์ 7 และทำให้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานของนักออกแบบชาวไทยที่ชื่อว่า ?Pomme Chan? ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นวอลเปเปอร์อย่างเป็นทางการของวินโดวส์ 7? นางสาวปฐมา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ผู้บริโภคกว่า 8 ล้านคนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย ยังได้มีส่วนร่วมในการดาวน์โหลด Windows 7 beta ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในการใช้งานและแนวโน้มการใช้งานของวินโดวส์ 7

คู่ค้าให้การตอบรับต่อวินโดวส์ 7 อย่างท่วมท้น

นอกเหนือไปจากการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคแล้ว คู่ค้าของไมโครซอฟท์ยังมีบทบาทสำคัญในการวางวิสัยทัศน์และวางแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าในการพัฒนาระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ส่งผลให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับเครื่องพีซี เช่นเดียวกับการทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยมกับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในระบบนิเวศน์อุตสาหกรรมของวินโดวส์ บริษัทผลิตซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์กว่า 16,000 บริษัท ได้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับทำงานบนวินโดวส์ 7 นอกจากนี้ นักพัฒนากว่า 44,000 คน ยังได้เข้าร่วมในโปรแกรม Windows Ecosystem Readiness Program ซึ่งด้วยความร่วมมือกันดังกล่าว คู่ค้าต่างๆ ได้พัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานเครื่องพีซีกว่าพันล้านคนทั่วโลก

สำหรับในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ ได้ทำงานร่วมกับคู่ค้าตั้งแต่แรกเริ่มอย่างใกล้ชิด ทั้งกับคู่ค้าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และตัวแทนจำหน่าย เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบนิเวศน์อุตสาหกรรมของประเทศไทยพร้อมที่จะนำเสนอวินโดวส์ 7 รวมทั้งโซลูชั่นทางด้านไอทีอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกันในราคาที่เหมาะสม

?เราโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่มีเครือข่ายของคู่ค้าที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะได้มั่นใจว่าเราได้ร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นทางด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพต่อผู้บริโภคชาวไทย น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นคู่ค้าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จำนวนมากได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจที่รองรับการใช้งานวินโดวส์ 7 นอกจากนี้ คู่ค้าของเรายังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึง ?ความเรียบง่าย คุณค่า และทางเลือก? ได้อย่างชัดเจน ผู้บริโภคจึงมีทางเลือกมากกว่าที่เคยในการค้นพบประสบการณ์การใช้งานพีซีที่ เหนือชั้น?

ในความเป็นจริงแล้ว ความร่วมมือกับคู่ค้านับเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความคาดหวังต่อวินโดวส์ 7 ในการช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไอทีของแต่ละประเทศทั่วโลก ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นปัจจุบัน รัฐบาลของประเทศส่วนใหญ่ต่างก็แสวงหาแนวทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศของตน ซึ่งสำหรับวินโดวส์ 7 แล้วจะส่งผลในภาพรวมยิ่งกว่าผลที่เกิดขึ้นกับไมโครซอฟท์เอง โดยจะช่วยขับเคลื่อนรายได้และการเติบโตของบริษัท ไอทีทั่วโลกซึ่งจำหน่ายฮาร์ดแวร์ พัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น ให้บริการทางด้านไอที หรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าด้านไอที การเติบโตดังกล่าวจะมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของแต่ละประเทศก้าวข้ามสถานการณ์วิกฤติในปัจจุบันไปได้

นางสาวปฐมา กล่าวต่อว่า ?การเปิดตัววินโดวส์ 7 ถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อไมโครซอฟท์ประเทศไทย และเราหวังว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมไอทีไทยโดยรวมเช่นกัน ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้า ซึ่งได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับวินโดวส์ 7 นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจของไทย จากการที่ผู้บริโภค ภาคธุรกิจ รวมทั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในประเทศได้มีโอกาสสัมผัสการใช้งานวินโดวส์ 7 ด้วยตัวเอง?

การจำหน่ายวินโดวส์ 7 ในประเทศไทย

ถัดจากการแถลงข่าวและการเปิดตัววินโดวส์ 7 ในระดับโลกในวันนี้ จะมีการเปิดตัววินโดวส์ 7 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ต.ค. ? 1 พ.ย. 2552 ณ แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ทั้งนี้ ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้คนเป็นจำนวนมากในประเทศไทยได้ให้การตอบรับต่อกิจกรรมการประกวดต่างๆ ตลอดจนโปรโมชั่นของวินโดวส์ 7 อย่างท่วมท้น อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคก็ยังคงมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมในกิจกรรมที่จะยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสิทธิ์ในการซื้อวินโดวส์ 7 ในราคาพิเศษที่งานเปิดตัว ซึ่งจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวม ไปถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของวินโดวส์ 7 ในประเทศไทยได้ทาง www.windows7thailand.com และ www.facebook.com/windows7thaifan

ชีวิตง่ายได้อีก

กว่า 18 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับจากผู้บริโภคที่ได้ลงทะเบียนไว้และผู้ทดลองใช้งานวินโดวส์ 7 เวอร์ชั่นเบต้ากว่า 8 ล้านคน ได้ช่วยเติมเต็มการศึกษาของไมโครซอฟท์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในการสร้างสรรค์ระบบปฏิบัติการที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันง่ายกว่าที่เคย ฟีเจอร์ดังต่อไปนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ง่ายขึ้นด้วยวินโดวส์ 7

ช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น

? ทาสก์บาร์: เครื่องมือเพียงหนึ่งเดียวในการเปิดโปรแกรมต่างๆ และสลับเปลี่ยนหน้าต่างที่ต้องการ ทาสก์บาร์รูปแบบใหม่ได้รับการออกแบบมาให้ช่วยผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยากและทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างทัมบ์เนลสำหรับพรีวิวหน้าเว็บ เอกสาร หรือแม้กระทั่งวีดีโอที่กำลังเปิดอยู่

? โฮมกรุ๊ป: แชร์ไฟล์หรือเครื่องพิมพ์ง่ายๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้วินโดวส์ 7 เครื่องอื่นๆ ภายในบ้าน

? DeviceStage: แสดงสถานะของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ อาทิ กล้องถ่ายรูป และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งยัง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและจัดการอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย

? รูปภาพและวีดีโอ: Windows Live Photo Gallery และ Windows Live Movie Maker เป็นอีกทางเลือกเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขรูปภาพ หรือ วีดีโอได้ง่ายๆ ทั้งยังสามารถแชร์รูปและวีดีโอกับเพื่อนๆ ได้เช่นกัน

? Snap: ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนของหน้าต่างที่ต้องการได้โดยการลากหน้าต่างดังกล่าวไปยังขอบด้านข้าง โดยสามารถลากหน้าต่างหนึ่งไปยังด้านขวา และอีกหน้าต่างหนึ่งมายังด้านซ้ายเพื่อเปรียบเทียบระหว่างสองหน้าต่างได้ด้วย

? Shake: คลิกที่แถบหน้าต่างและเขย่าเมาส์ไปมาเพื่อลดขนาดหน้าต่างๆ อื่นที่ไม่ต้องการ เขย่าหน้าต่างอีกครั้งเพื่อขยายขนาดของหน้าต่างอื่นๆ ให้มีขนาดเท่าเดิม

? Internet Explorer 8: นับเป็นบราวเซอร์ที่ทำงานได้รวดเร็ว ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยที่สุด โดยมีฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น เช่น Instant Search, Accelerators และ Web Slices

ทำงานในแบบที่คุณต้องการ

? ทำงานได้รวดเร็วและเชื่อถือได้ยิ่งขึ้น: ผู้ใช้งานวินโดวส์ 7 ทุกคนจะได้รับประโยชน์มากขึ้นจากประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น การเปิดเครื่องและปิดเครื่องที่ใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิม รวมทั้งสามารถจัดการการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

? ปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ: ปกป้องข้อมูลในเครื่องพีซีได้ง่ายกว่าเดิมด้วยความสามารถในการสำรองข้อมูลขั้นสูง สำหรับปกป้องคอมพิวเตอร์จาก ไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่น่าสงสัยอื่นๆ

? ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น: ผู้ใช้งานสามารถรันโปรแกรมสำหรับวินโดวส์ เอ็กซ์พีได้ใน Windows XP Mode ของวินโดวส์ 7 นอกจากนี้ วินโดวส์ 7 ยังได้รับการปรับปรุงให้มีการแจ้งเตือนจากระบบต่างๆน้อยลง ผู้ใช้งานจึงสามารถทำงานได้โดยไม่ถูกรบกวน

ค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ

? Windows Touch: ทำงานร่วมกับเครื่องพีซีที่มีหน้าจอระบบสัมผัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงใช้นิ้วสัมผัส ทั้งยังสามารถรองรับการทำงานแบบสัมผัสแบบพร้อมกันได้หลายจุด

? PlayTo: เปิดเพลง วีดีโอ หรือ รูปถ่าย ของเครื่องพีซีอื่นๆรวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้ อย่าง Xbox 360 ซึ่งเชื่อมต่อกับโทรทัศน์

? Internet TV: คอนเทนท์โพรไวเดอร์แบบใหม่และอินเทอร์เฟซรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ชมโทรทัศน์ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

? แสดงผลเกมส์และภาพกราฟฟิกได้เป็นเลิศ: วินโดวส์ 7 ผนวกประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นเลิศในการแสดงผลเกมส์และสื่อบันเทิงอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยี 64 บิท และกราฟฟิคจาก DirectX11

? เลือกเครื่องพิมพ์ได้อย่างถูกต้อง: วินโดวส์ 7 สามารถเลือกเครื่องพิมพ์ที่ถูกต้องได้ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน

เสียงตอบรับจากคู่ค้าที่มีต่อระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การวางตลาดของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 จะสร้างความตื่นเต้นแก่ตลาดและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เอเซอร์ได้เตรียมผลิตภัณฑ์ที่รองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ไว้ครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้ง โน้ตบุ๊ก, จอแอลซีดี และออล อิน วัน เดสก์ท๊อป ที่มากับเทคโนโลยี ?มัลติ ทัช สกรีน? พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก 3D เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอ 3 มิติ เพื่อการเข้าถึงอรรถรสแห่งจินตนาการได้อย่างสมจริง ที่คุณสามารถดูหนังแผ่น 3 มิติ ได้อย่างสบาย โดยสามารถดูผ่านแว่นตาที่จัดมาพร้อมกับตัวเครื่อง

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?หลังจากได้ทดลองใช้มาระยะหนึ่งแล้ว ผมถือว่า วินโดวส์ 7 เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีลูกเล่นที่น่าทึ่งมาก ทั้งการใช้งานที่ง่ายขึ้น รองรับการใช้งานได้ทั้งมัลติมีเดียและการทำงานที่หลากหลายรูปแบบ นอกจากนั้น ยังสามารถรองรับเทคโนโลยีเฉพาะของอัสซุสได้เป็นอย่างดี และเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีการทำงานสอดคล้องกับวินโดวส์แพลตฟอร์ม ที่สำคัญอัสซุสกับไมโครซอฟท์เป็นคู่ค้ากันมายาวนาน ในเร็ว ๆ นี้ โน้ตบุ๊คอัสซุสในตระกูล UL Series จะเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับวินโดวส์ 7 อย่างแน่นอน ?

นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า?ลูกค้าหลายๆ รายกลัวว่าการย้ายระบบไปยังระบบปฏิบัติการตัวใหม่จะเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียเวลา แต่เดลล์กำลังช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงผลประโยชน์ที่แท้จริงที่จะได้รับจากการอัพเกรดมาใช้ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 7 จากการร่วมมือกับไมโครซอฟท์อย่างแน่นแฟ้นในการรวมระบบ เราได้ใช้เวลาในการดำเนินงานด้านวิศวกรรมนับหลายพันชั่วโมงในการพัฒนาและทดสอบการใช้วินโดวส์บนแพล็ตฟอร์มของเดลล์ ซึ่งหน้าที่ของเดลล์ก็คือ การทำให้กระบวนการในการย้ายระบบดำเนินไปอย่างง่ายดายที่สุดสำหรับลูกค้า เพื่อช่วยลูกค้าให้ย้ายระบบได้ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องคิดเองว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง?

?ความร่วมมือระหว่างอินเทลและไมโครซอฟท์ในการเปิดตัววินโดวส์ 7 ในวันนี้ จะทำให้ผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีขึ้น ที่มาพร้อมความลงตัวของประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานที่โดดเด่นจากโปรเซสเซอร์อินเทล? นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าว ?อินเทล ได้มีส่วนร่วมกับไมโครซอฟท์ในการพัฒนาวินโดวส์ 7 ทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การนำวิศวกรกว่าร้อยคนช่วยพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อมอบประสบการณ์เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งประโยชน์ที่ได้รับจากหลากหลายรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต?

นายเคน นากาเตะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ?เครื่องคอมพิวเตอร์โซนี่ ไวโอ ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ในขณะที่รูปลักษณ์ของฮาร์ดแวร์ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ระบบปฏิบัติการสำหรับพีซีก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้แสดงออกถึงตัวตนของเขามากที่สุด เราเชื่อว่าเมื่อลูกค้าของโซนี่ ไวโอได้มีโอกาสทดลองใช้งานวินโดวส์ 7 พวกเขาจะต้องได้รับประโยชน์อย่างเต็มเปี่ยมที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ และยูสเซอร์อินเทอร์เฟสที่ใช้งานได้ง่ายที่จะทำให้ผู้ใช้งานพีซีได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าที่เคยเป็นมา?

####

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq ?MSFT?) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณศุภาดา ชัยวงษ์

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209

โทรสาร: 0-2627-3510

Email: [email protected]

ข่าวเพิ่มเติมวันเปิดตัว Windows 7

ปฐมา จันทรักษ์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ให้แก่ คุณนฤมล แซ่เซียว (กลาง) ซึ่งเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของวินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่จะช่วยให้การใช้งานเครื่องพีซีง่ายกว่าที่เคย

กรุงเทพฯ ? 31 ตุลาคม 2552 ? วินโดวส์ 7 พร้อมเปิดตัวในประเทศไทยแล้ววันนี้ที่สยามพารากอน โดยวินโดวส์ 7 นับเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่จะช่วยปฏิวัติการทำงานของเครื่องพีซีให้ง่ายยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาที่ผู้คนกว่า 8 ล้านคนทั่วโลกและชาวไทยกว่า 100,000 คน ได้มีโอกาสในการดาวน์โหลดและทดลองใช้ Windows 7 beta และแล้วความตื่นเต้นและการรอคอยในการเป็นเจ้าของวินโดวส์ 7 ในประเทศไทยก็มาถึง โดยมีประชาชนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งใหม่เพื่อมารอต่อคิวซื้อวินโดวส์ 7 กว่า 3 ชั่วโมง

กิจกรรมที่น่าสนใจในวันงานระหว่างวันที่ 31 ต.ค. ? 1 พ.ย. นี้ ได้แก่ การสาธิต ?ชีวิตที่ง่ายขึ้น ด้วยวินโดวส์ 7? ทั้งยังเพลิดเพลินไปกับคอนเสิร์ตจาก ?แสตมป์? พร้อมศิลปินดารา ได้แก่ ก้อย รัชวิน และพอล ภัทรพล ที่จะมาร่วมกิจกรรมสนุกสนานต่างๆ

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?วันนี้วินโดวส์ 7 มาถึงแล้วและจะเป็นช่วงเวลาที่ดียิ่งกว่าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนของคอมพิวเตอร์ เราตื่นเต้นมากๆ เช่นเดียวกับบรรดาลูกค้าและคู่ค้าของเรา ซึ่งเหตุผลง่ายๆ ก็คือ การที่วินโดวส์ 7 จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เชื่อถือได้ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ชีวิตประจำวันง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้สำหรับการทำงานในสำนักงาน การเล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเกมส์ หรือ ใช้งานมัลติมีเดียประเภทต่างๆ?

คุณนฤมล แซ่เซียว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 กล่าวว่า ?ดิฉันใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และปัจจุบันใช้วินโดวส์ วิสต้าอยู่ ติดตามข่าววินโดวส์ 7 มาสองเดือนกว่าแล้วทั้งทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ดิฉันดีใจมากที่ป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของวินโดวส์ 7 เพราะมารอตั้งแต่เช้าและคิดว่าคนต้องมารอคิวเยอะมากแน่ๆ ตั้งใจว่าจะมาซื้อวินโดวส์ 7 ให้ได้ในวันนี้ จากการที่ติดตามข่าวมา ดิฉันเชื่อว่าวินโดวส์ 7 จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดและคุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ?

ผู้บริโภคเข้าคิวกว่า 3 ชั่วโมงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อรอซื้อวินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่จะปฏิวัติการใช้งานเครื่องพีซีให้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

ผู้บริโภคเข้าคิวกว่า 3 ชั่วโมงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อรอซื้อวินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่จะปฏิวัติการใช้งานเครื่องพีซีให้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

วินโดวส์ 7 นำเสนอประสบการณ์ในการใช้งานเครื่องพีซีที่สมบูรณ์แบบด้วยยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันง่ายยิ่งกว่าที่เคย โดยจะทำงานในแบบที่ผู้ใช้งานต้องการ และตอบรับกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ วินโดวส์ 7 ยังใช้ทรัพยากรภายในเครื่องน้อยลงและสามารถรันได้บนเครื่องพีซีทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ค หรือ เน็ตบุ๊ค โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องพีซีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถทดลองและเลือกซื้อสินค้าฮาร์ดแวร์มากมายที่พร้อมรองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7

ทั้งเอเซอร์ อัสซุส เดลล์ โซนี่ เอชพี เอชทีซี ฟูจิตสึ โตชิบา เจไอบี และวินโดวส์ โฟน ที่นำสินค้าล่าสุดมาอวดโฉมภายในงาน รวมทั้งพบกับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ล่าสุดของไมโครซอฟท์ที่บูธไอทีซิตี้

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ของวินโดวส์ 7 ในประเทศไทยได้ทาง www.windows7thailand.com, www.facebook.com/windows7thaifan และwww.twitter.com/windows7thai

####

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq ?MSFT?) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณศุภาดา ชัยวงษ์

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209

โทรสาร: 0-2627-3510

Email: [email protected]