เมล์จากคุณ n ทั้ง 2 ฉบับ

ฉบับที่ 1

ก่อนอื่นขอขอบคุณน้อง@iPattt ที่ให้ โอกาสชี้แจง ที่ไปที่มา และ ขอโทษน้องด้วยที่คำพูดหรือ การตัดสินใจของพี่ อาจจะทำให้เข้าใจไม่ตรงกัน เนื่องจากเวลาที่เรารู้จักกันมันยังน้อยค่ะ หวังว่าน้องคงใช้เวลาจากนี้ในการเข้าใจกันมากขึ้น

คนไทยมีจุดอ่อนที่ทำให้เกิดการหลอกลวงบน
twitter ได้ง่ายมาก นั่นคือ ?
จากที่บล๊อกของ@iPattt ได้ลงไว้ เรื่อง dm

เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันเกิด #ภาวุธ หรือ@pawoot เหมือนเดิมช่วยกัน tweet HBD พร้อมกันทางtwitterนะค้า?ขอบคุณค่ะ รมต.สาทิตย์มีคู่แข่งละ

แรกเริ่มที่เข้ามาเล่นทวีตเตอร์ใหม่ๆ ก็มาทราบว่ามีการเชิญชวนกันไปพบปะกันที่#wawee จึงตัดสินใจไปและก็ได้รู้จักแต่ละusernameที่เป็นตัวจริงๆ ซึ่งต่างจากที่เราเคยได้ยินจากเวบอื่นๆ เพราะทวิตเตอร์เป็นที่แรกที่ตัดสินใจมาเล่น ในวันนั้นก็ได้มีการประสานทางโทรศัพท์กับ@iwhale ค่ะ เพื่อถามสถานที่ตั้ง เย็นวันนั้นจึงทำให้พบพี่ๆหลายๆท่าน น้องๆ ที่เคยมาก่อนเรา2อาทิตย์ค่ะ
วันนั้นหลังจากสนุกสนานกัน ก่อนแยกกันก็ได้รู้จากน้องๆว่าจะเป็นวันเกิดน้อง@kiki_kik เลยมีการคุยกันว่าเออ จะหาอะไรsurpriseน้องเค้ากันยังไง ในที่นี้น้องๆตรงนั้น คงจำกันได้ว่ามีการนัดแนะ @meawba dmมาบอกว่าเราน่าจะ โพสต์ HBDพร้อมๆกันนะพี่ ซักประมาณเที่ยงคืน โดย@meawbaจะคุยถ่วง@kiki_kikไว้ คิดว่าน้องเอคงจำได้ค่ะ ว่าเป็นคนขอให้ช่วยกัน นั่นคือที่มาของการทวีตในคืนนั้น ตัวเองไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าน้องๆขอให้ช่วยกันSurpriseน้องกิ๊กค่ะ บนtimelineคืนนั้น จึงสวยงามพร้อมๆกัน

เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันเกิด #ภาวุธ หรือ@pawoot เหมือนเดิมช่วยกัน tweet HBD พร้อมกันทางtwitterนะค้า?ขอบคุณค่ะ
รมต. สาทิตย์ มีคู่แข่งละ

ต่อจากวันนั้น อีกเพียงไม่กี่วัน ก็น้องๆอีกค่ะ จำไม่ผิดน่าจะเป็น @thankman22 หรือ@kajeaw ถ้าผิดขออภัยนะคะ แต่คนส่งมาหาพี่คงจำได้นะคะ ว่า พี่วันนี้วันเกิด@pawootนะ คับ เอางัยดี น่าจะนัดกันเหมือนของน้องกิ๊ก ใจคิดว่า เออ มันก้อจะเหมือนกันนะ เลยโทรหาท่านรมต.สาทิตย์ซึ่งไม่ใช่เพิ่งสนิทหรือรู้จักกันค่ะ พี่เค้าเล่นทวีตเตอร์เหมือนกัน จำได้ว่าเช้าของอีกวันรมต.ต้องตื่นแต่ตี4แต่ก็กรุณาทวีตให้ก่อนคืนนั้น ให้น้องเค้ารู้สึกว่า มันไม่ได้มีช่องว่างระหว่างพวกเรา กับ รมต. เราสามารถชี้แนะและวิจารณ์ได้ในเหตุผลที่เหมาะสม นั่นคือสิ่งที่คิดค่ะ ความตั้งใจคือ อยากใช้ทวิตเตอร์เชื่อมให้คนทุกสี กลับมาสามัคคีกัน บางคนอาจจะหัวเราะ ฮา แต่สำหรับเราเองไม่นะ พยายามค่ะถึงแม้จะถูกเย้ย ก็ไม่ท้อ ที่ว่า รมต.มีคู่แข่งละ เพราะดูจากfollowersของน้อง@pawootธรรมดาซะเมื่อไหร่คะ ล้นหลาม ก็แซวไป รมต.เองก็ขำๆค่ะ เพราะเห็นfollowersแต่ละคนที่อายุน้อยๆแต่มีความสามารถแต่ละคนโอ้โห

นี่คือที่มาทั้งหมดของเรื่อง คนไทยนับญาติ มันไมใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป ส่วนความเกรงใจกันคือ น้องๆก็โอเคค่ะขอให้ทำงั้นงี้ แล้วมันไม่ได้เสียหายอะไร ก้อทำเถิด แต่ก็ต้องยอมรับค่ะว่า ต่างคนต่างความคิด เราคงห้ามไม่ได้ แต่ความจริงก็เป็นเช่นนี้ค่ะ

dm ที่ทำให้เราเชื่อว่าเค้ามีคนในของรัฐบาลจริงๆ เพราะช่วงนั้นผมเขียนบล็อกว่ายังไม่ได้เงินจากเว็บช่วยชาติ
pat ช่วยโทหาพี่ด้วยนะคะ พี่อยากได้รายละเอียดเรื่องเวบที่ทำให้สนย.แล้วยังไม่ได้รับเงิน 089??????? อย่างไรก็ตาม ผมสังเกตนิสัยของพี่คนนี้ได้ตั้งแต่แรก เพราะวันที่พี่คนนี้เริ่มเล่น twitter ผมก็บอกด้วยความหวังดีว่าเวลาใส่ @username ให้เว้นวรรคด้วย และ บอกเทคนิคอื่นๆ แต่พี่คนนี้ตอบกลับมาแบบไม่ได้รับแขกมากนัก (ประมาณว่าใส่อย่างนี้แล้วมันหนักหัวใครหรือไม่) อาจเป็นเพราะในวันนั้นผมดูเป็นเด็กๆที่ไปเล่นดนตรีเฉยๆ ผมเลยไม่ค่อยถูกหูจึงไม่ได้คุยอีกตั้งแต่นั้น แต่ก็ไม่ได้ unfollow เพราะส่วนตัวผมชอบ follow คนทุกกลุ่มไว้ดูความเคลื่อนไหวของโลกครับ??

เรื่องเริ่มจากมีเพื่อนที่รู้จัก@iPatt และหลายท่านที่ดูtimelineช่วงเวลานั้น เห็นน้องพูดถึงการทำงานที่แล้วเสร็จแต่ 9เดือนแล้วยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จึงมีทั้งคนโทรมาให้ช่วยถามที่มาที่ไป และก็มีที่บอกให้หาทางช่วยน้องเค้าถามความคืบหน้า
พอได้รู้เรื่องจึงขอเบอร์และติดต่อน้องขอรายละเอียด เพื่อจะได้รายงานผู้ที่รับผิดชอบได้ถูกว่าติดขัดตรงไหน ทำไมน้องจึงรอนานขนาดนี้ จึงเรียนท่านรมต.สำนักนายกกับtimelineที่น้องคงอยากจะกระตุ้นถาม และได้รับคำอธิบายมาว่า เรื่องที่น้องทำเวบนั้นก่อนที่ท่านจะมาดำรงตำแหน่ง แต่ท่านกับน้อง(ลูกชายของผู้ใหญ่ท่านนึง)ซึ่งเป็นคนดิว้รื่องนี้กับ@iPatt ค่ะ รุ่งขึ้นก็จึงโทกลับหาน้องว่าคืบหน้ามั้ย น้องพัชร ก็บอกว่า โอเคแล้วคับพี่ สรุป คือ เสือกค่ะ เสือกหวังดี แต่ความที่เราได้ยินมีคนบอกถ้าช่วยได้ก็ไม่อยากทำเฉย แต่น้องเข้าใจเป็นอีกแบบซึ่งก็ไม่ผิด น้องมีสิทธิ์จะคิดได้เพราะเวลาที่รู้จักกันมันยังน้อยมากค่ะ แต่ขอชี้แจงว่าไม่ทันคิดค่ะ ช่วยก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน ส่วนเรื่องที่น้องกรุณาแนะนำว่าให้เว้นวรรค ตรงuser name ก็ ตอบน้องไม่ดีค่ะ แต่ไม่หนักขนาดน้านค่ะ แต่เป็นเราไม่สนิท เราก็เคือง อุตส่าห์หวังดี ตรงนี้ขอโทษน้องพัชรจริงๆค่ะ เพราะอาจจะกำลังพิมพ์แบบมั่วๆอยู่ ขอยอมรับผิดที่พูดกับน้องแบบนั้นนะคะ เพราะชินแหย่กับเพื่อนกันเองจนลืมคิดค่ะ

จากนั้นไม่นานก็ได้รับ dm เชิญชวนบริจาค 3:50 AM Oct 9th
ใครต้องการร่วมทำบุญสำหรับการจากไปของสมาชิกtweeterคุณJOHNให้แจ้งยอดและความประสงค์มาทางdm
อีก ครึ่งชั่วโมงต่อมา จะร่วมบุญด้วยมั้ยค้า ส่งยอดเงินผ่านdmมาด้วยค่ะให้ตรงกับที่จะโอนนะคะ ขอบคุณค่ะ
ของพี่นะ พี่จะรวมไปเอง..ถึงแน่นอนค่ะ

ในวันนั้นได้ข่าวจากพี่@patee122ว่ากำลังพาลูกน้องไปรพ. เพราะเป็นลมไปกะทันหัน จากนั้นจึงได้รู้ว่าเป็นคุณ John ที่เพิ่งเห็นทวีตกันเมื่อเช้า จึงเช๊กเพื่อกันพลาด แน่ใจว่าใช่แน่จึงอยากจะแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ล่วงลับ เลยdmชวนน้องๆที่รู้จักกันในกลุ่มวาวี ว่า ใครอยากจะรวมกันไปบ้างมั้ย เพราะจะรวมของตนเองรบกวนติดต่อผ่านพี่ดุ๋ง และได้คุยกันว่างานศพคืนแรกเมื่อไหร่ พี่ดุ๋งจึงแจ้งว่าสามารถไปฝากที่ร้านดุ๋งได้ เพราะพี่เค้าอาจจะไม่ได้เข้า วันนั้น รวมกับน้องๆในกลุ่มประมาณ2พันนิดๆ จึงรวมกับของตัวเองลงไปและรุ่นน้องที่อยู่ด้วยกัน ได้ประมาณเกือบ5พันบาท ใส่ซองแล้วก็ไปฝากผจก.ร้านตามที่พี่@patee122บอกไว้ ชื่อแอ๊ด หรืออะไรจำไม่ได้ค่ะ เป็นผู้ชายผิวเข้มนิดๆ ซึ่งวันนั้นรุ่นน้องที่ไปด้วย เรายังนั่งทานกันต่อจนเกือบ3ทุ่ม เพราะจำได้ว่าวันนั้นฝนตกอีกต่างหาก ไม่เคยคิดชั่วค่ะ ไม่คุ้มกับต้นทุนที่เราสั่งสมมา ครอบครัวเราชอบ เสือก มาตั้งแต่สมัย อาก๋งแล้วคะ ป๊ากับแม่ก็มีคนมาหาบ่อยๆ ก็เห็นช่วยไม่เคยปฏิเสธ คงรู้สึกคุ้นเคยกับการแสดงความเสียใจหรือช่วยเหลือ เจอใครเราชวน ไม่ใช่แปลว่า กรูจน ค่ะ แต่ถ้ารวมกันไปก็โอเค แต่ไม่คิดว่าจะคิดกันไปโน่น เงินแบบนี้ เอาไปหรือแบบไหนก็ตาม ร่างป๊าและโคตรเหง้าคงไม่เปนสุขแน่
ต่อ ค่ะเรื่องที่น้องคิดว่า ไม่ร่วมบริจาคเลยunfollow ไม่เลยค่ะ ช่วงนั้นเพิ่งเล่นใหม่ๆ ไม่รู้จักuber ด้วยซ้ำ บอกตามจริงว่า โง่ม้ากมายเรื่อง i t ค่ะ ไม่เคยอวดอ้างว่ากรูเก่งเลยค่ะ โทรปรึกษาขอความช่วยเหลือจาก @sugreeตร้อดคะ บวกกับใช้bb curve8900อ่ะ อันนี้ไม่ใช่อวด เดี๋ยวคิดเลยอีก เปนแบบว่ากดมั่วมากค่ะ จิ้มมั่วที่สุด ไปมา กว่าจะมารู้ว่าไปลงuberที่พารากอนได้ ก็รู้ตนว่าหายไปเยอะเรยยหลายคน ขออภัยในความโง่เขลาค่ะน้องพัชร

ผลกระทบหลังจากนั้นลองดู timeline ของ @iwhale ในวันที่ 8 ธค ได้ครับ มีผู้ถูกหลอกไปหลายคนรวมเงินแล้วมากกว่าแสนบาทแน่นอน ขณะนี้พี่เอ๋อกำลังเสียสละเป็นตัวกลางในการรวบรวมข้อมูลอยู่
ที่ผมโพสทั้งหมดนี้ไม่ได้ต้องการจะบอกว่า twitter เป็นสื่อที่ไม่ดีและทำให้คนถูกหลอกได้ ( ถ้าจะโทษ twitter อย่างงั้นต้องโทษ โทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ท รวมทั้งรถยนต์ด้วย ที่ทำให้คนไปเจอกันและถูกหลอกได้)

ประเด็นท้ายคือ เงินโอนเป็นแสนบาท น้องคงรับข้อมูลเกินและบวกมาเยอะเกิ้นค่ะ เรื่อง คือ ตอนนั้นเพิ่งเห็นbb bold white อยากได้อ่ะคะ บวกกับตอนนั้นได้รู้จักพี่@mengbkk จากน้อง@widewhat ในวันเกิดตัวเองพอดีวันอาทิตย์ที่1พย.ที่#wawee ก็เลยได้เจอกันวันนั้น หลังจากกลับมาก้อเช่นเคยค่ะ ลง Uberได้ไม่นาน พยานที่ไปด้วยกัน ขอพาดพิงนิดนะคะน้อง@puzzle3rอุตส่าห์ไปเป็นเพื่อนกันโง่ เผื่อทำไม่เป็นอี้ก ต่อ หลังคืนวันเกิดมาก้อจิ้มม่วตามเคยเผลอunfollowชาวบ้านไปอีก1กอง เลยได้รับการติดต่อจากน้องว่า พี่@mengbkkน้อยใจมัยมีอารัยถึงun บอกจากใจนะคะว่า อะไรวะ un ก้อเป็นปัญหารัยว้า แต่อีนนี้ไม่เกี่ยวกะพี่เม้งนะคะ ก็ตัวเองก็มีโอกาสได้คุยกันหลายคนว่า พวกเราใช้เหมือนกันคงจะดี แต่เหตุผลจะไปเกใคร ช่างมัน เล่าเยอะไป พี่เม้งกรุณาว่า เออ ใครยังไม่สะดวกพี่เค้าadvanceให้ก่อนได้ เพราะพี่เค้าอยากให้เหมือนกัล ผู้ที่สั่งมีต่อไปนี้ @mengbkk @AdisornP @widewhat @nammol123 ตามมาสุดท้ายคือ @artytl จากนั้นก็สั่งซื้อโดยผ่านพี่ที่เค้าเดินทางไปอเมริกาและ ที่บ้านซื้อกะเค้าทุกเครือง bb ครั้งนั้นวันแรกพี่เม้งจึงโอนมาวันที่ 10-14-15ประมาณนี้ ค่ะเป็น2ครั้ง ครั้งแรก 40,000ค่ะ ต่อจากนั้นเครื่องแรกก็มาถึง แต่พี่เม้งก็ให้ดิฉันก่อน หลังจากนั้น ก็มาอีก 2เครื่อง เครื่องนึง@artytl ซื้อไปค่ะ ส่วนอีกตัวนึงก็อยู่ในรถ บวกกับพี่เม้งไม่สบายจนกระทั่งวันที่ไปบริจาคผ้าห่มที่mcot ก็ยังลืม จำได้จนวันที่เราเจอกันอีกครั้งวันนั้นพี่เม้งไปทานอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านของ@Buayeyeview และพี่เม้งแวะมาทานกระเพาะปลาที่เวิ้งนครเกษมจึงรีบขับรถตามมา ส่งให้พี่เม้งค่ะ เพราะวันนั้นตัวเองไม่ได้เอารถไป จึงกลับมาบ้านและย้อนออกไปทันทีที่พี่เม้งอยู่ใกล้บ้าน ทนอ่านเถอะนะคะ จะได้รู้สันดานว่าดิฉันไม่เคยนิ่งเฉย ก่อนหรือหลังวันนั้น ก็ได้รับเงินโอนจากพี่เม้ง 35,000บาทค่ะ 2เครื่องที่rateเหมือนกันคือ ของตัวเอง24,000บาท+ลงโปรแกรมไทยและเปลี่ยนแป้นไทย ที่มาอีก2ตัวของคุณ@artytl //22,500 บาท อีกส่วนอีก2เครื่อง ราคาเครื่องละ 22,000 บาท ตอนนั้นที่นี่ยังหายากอยู่นะคะ ไม่ใช่ง่าย เดี๋ยวมาจับผิดกันอีก กะเขียนให้ยิบค่ะ คนที่มาcancelในเวลาที่เราจ่ายไปเรียบร้อย 2คนนั้น คือ @widewhat @AdisornP 2เครื่องหลังนี้มาช้ามากกว่าจาได้ พี่เม้งก็ถามอยู่ค่ะ แต่เราไม่ได้ไปเองวานคนอื่นก็เลยอดทนรอให้ของมา ก็มาเกิดอารมณ์เสียกันเข้าใจผิดกันในวันนั้น ซึ่งที่จริงเครื่องก็มาถึงในคืนนั้นแต่ดึก จึงขอไปรับตอนเช้า ก็รีบนำไปให้พี่เม้ง แต่ไม่พบ เลยหิ้วกลับ หลังจากนั้นเรื่องก็เลยไปกันมากมาย ตัวเราเองก็ผิดที่ไม่รู้จาบอกอะไร รอโดนด่าทีเดียว เพราะมันช้าจริงๆ ต้องยอมรับผิดในข้อนั้น ส่วนใครยังงัย ที่ไหน เมื่อไหร่ ช่าง เราไม่พาดพิงค่ะ หลังจากนั้นจึงแจ้งราคาไปตามตรง เพื่อให้เรื่องจบ เพราะเราเองก็ไม่คิดว่าพี่เม้งจาแตก ค่ะ ยอดทั้งหมดของพี่เม้ง75,000 บาท ของดิฉัน 62,000บาทบวกๆเพราะมีค่าmessenger แต่บอกให้หมดค่ะ ว่า เราไม่คิด เอาเปรียบใคร ซึ่ง@AdisornP ก็ได้รับผิดชอบตามคำพูดตัวเอง ได้เคลียร์ผ่าน@attasun โดยดิฉันมาทราบภายหลัง เมื่อรับผิดชอบแล้วเช้าวันนั้น @AdisornP ต้องออกเดินทางตามโปรแกรมงานเดินเรือทะเล จึงบอกกับ@attasun

……………………………

ฉบับที่ 2

ก่อนอื่นขอขอบคุณน้อง@iPattt ที่ให้ โอกาสชี้แจง ที่ไปที่มา และ ขอโทษน้องด้วยที่คำพูดหรือ การตัดสินใจของพี่ อาจจะทำให้เข้าใจไม่ตรงกัน เนื่องจากเวลาที่เรารู้จักกันมันยังน้อยค่ะ หวังว่าน้องคงใช้เวลาจากนี้ ดูกันมากขึ้น

คนไทยมีจุดอ่อนที่ทำให้เกิดการหลอกลวงบน twitter ได้ง่ายมาก นั่นคือ ?
จากที่บล๊อกของ@iPattt ได้ลงไว้ เรื่อง dm

เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันเกิด #ภาวุธ หรือ@pawoot เหมือนเดิมช่วยกัน tweet HBD พร้อมกันทางtwitterนะค้า?ขอบคุณค่ะ รมต.สาทิตย์มีคู่แข่งละ

แรกเริ่มที่เข้ามาเล่นทวีตเตอร์ใหม่ๆ ก็มาทราบว่ามีการเชิญชวนกันไปพบปะกันที่#wawee จึงตัดสินใจไปและก็ได้รู้จักแต่ละusernameที่เป็นตัวจริงๆ ซึ่งต่างจากที่เราเคยได้ยินจากเวบอื่นๆ เพราะทวิตเตอร์เป็นที่แรกที่ตัดสินใจมาเล่น ในวันนั้นก็ได้มีการประสานทางโทรศัพท์กับ@iwhale ค่ะ เพื่อถามสถานที่ตั้ง เย็นวันนั้นจึงทำให้พบพี่ๆหลายๆท่าน น้องๆ ที่เคยมาก่อนเรา2อาทิตย์ค่ะ
วันนั้นหลังจากสนุกสนานกัน ก่อนแยกกันก็ได้รู้จากน้องๆว่าจะเป็นวันเกิดน้อง@kiki_kik เลยมีการคุยกันว่าเออ จะหาอะไรsurpriseน้องเค้ากันยังไง ในที่นี้น้องๆตรงนั้น คงจำกันได้ว่ามีการนัดแนะ @meawba dmมาบอกว่าเราน่าจะ โพสต์ HBDพร้อมๆกันนะพี่ ซักประมาณเที่ยงคืน โดย@meawbaจะคุยถ่วง@kiki_kikไว้ คิดว่าน้องเอคงจำได้ค่ะ ว่าเป็นคนขอให้ช่วยกัน นั่นคือที่มาของการทวีตในคืนนั้น ตัวเองไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าน้องๆขอให้ช่วยกันSurpriseน้องกิ๊กค่ะ บนtimelineคืนนั้น จึงสวยงามพร้อมๆกัน

เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันเกิด #ภาวุธ หรือ@pawoot เหมือนเดิมช่วยกัน tweet HBD พร้อมกันทางtwitterนะค้า?ขอบคุณค่ะ รมต.สาทิตย์มีคู่แข่งละ

ต่อจากวันนั้น อีกเพียงไม่กี่วัน ก็น้องๆอีกค่ะ จำไม่ผิดน่าจะเป็น @thankman22 หรือ@kajeaw ถ้าผิดขออภัยนะคะ แต่คนส่งมาหาพี่คงจำได้นะคะ ว่า พี่วันนี้วันเกิด@pawootนะ คับ เอางัยดี น่าจะนัดกันเหมือนของน้องกิ๊ก ใจคิดว่า เออ มันก้อจะเหมือนกันนะ เลยโทรหาท่านรมต.สาทิตย์ซึ่งไม่ใช่เพิ่งสนิทหรือรู้จักกันค่ะ พี่เค้าเล่นทวีตเตอร์เหมือนกัน จำได้ว่าเช้าของอีกวันรมต.ต้องตื่นแต่ตี4แต่ก็กรุณาทวีตให้ก่อนคืนนั้น ให้น้องเค้ารู้สึกว่า มันไม่ได้มีช่องว่างระหว่างพวกเรา กับ รมต. เราสามารถชี้แนะและวิจารณ์ได้ในเหตุผลที่เหมาะสม นั่นคือสิ่งที่คิดค่ะ ความตั้งใจคือ อยากใช้ทวิตเตอร์เชื่อมให้คนทุกสี กลับมาสามัคคีกัน บางคนอาจจะหัวเราะ ฮา แต่สำหรับเราเองไม่นะ พยายามค่ะถึงแม้จะถูกเย้ย ก็ไม่ท้อ ที่ว่า รมต.มีคู่แข่งละ เพราะดูจากfollowersของน้อง@pawootธรรมดาซะเมื่อไหร่คะ ล้นหลาม ก็แซวไป รมต.เองก็ขำๆค่ะ เพราะเห็นfollowersแต่ละคนที่อายุน้อยๆแต่มีความสามารถแต่ละคนโอ้โห

นี่คือที่มาทั้งหมดของเรื่อง คนไทยนับญาติ มันไมใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป ส่วนความเกรงใจกันคือ น้องๆก็โอเคค่ะขอให้ทำงั้นงี้ แล้วมันไม่ได้เสียหายอะไร ก้อทำเถิด แต่ก็ต้องยอมรับค่ะว่า ต่างคนต่างความคิด เราคงห้ามไม่ได้ แต่ความจริงก็เป็นเช่นนี้ค่ะ

dm ที่ทำให้เราเชื่อว่าเค้ามีคนในของรัฐบาลจริงๆ เพราะช่วงนั้นผมเขียนบล็อกว่ายังไม่ได้เงินจากเว็บช่วยชาติ
pat ช่วยโทหาพี่ด้วยนะคะ พี่อยากได้รายละเอียดเรื่องเวบที่ทำให้สนย.แล้วยังไม่ได้รับเงิน 089??????? อย่างไรก็ตาม ผมสังเกตนิสัยของพี่คนนี้ได้ตั้งแต่แรก เพราะวันที่พี่คนนี้เริ่มเล่น twitter ผมก็บอกด้วยความหวังดีว่าเวลาใส่ @username ให้เว้นวรรคด้วย และ บอกเทคนิคอื่นๆ แต่พี่คนนี้ตอบกลับมาแบบไม่ได้รับแขกมากนัก (ประมาณว่าใส่อย่างนี้แล้วมันหนักหัวใครหรือไม่) อาจเป็นเพราะในวันนั้นผมดูเป็นเด็กๆที่ไปเล่นดนตรีเฉยๆ ผมเลยไม่ค่อยถูกหูจึงไม่ได้คุยอีกตั้งแต่นั้น แต่ก็ไม่ได้ unfollow เพราะส่วนตัวผมชอบ follow คนทุกกลุ่มไว้ดูความเคลื่อนไหวของโลกครับ??

เรื่องเริ่มจากมีเพื่อนที่รู้จัก@iPatt และหลายท่านที่ดูtimelineช่วงเวลานั้น เห็นน้องพูดถึงการทำงานที่แล้วเสร็จแต่ 9เดือนแล้วยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จึงมีทั้งคนโทรมาให้ช่วยถามที่มาที่ไป และก็มีที่บอกให้หาทางช่วยน้องเค้าถามความคืบหน้า
พอได้รู้เรื่องจึงขอเบอร์และติดต่อน้องขอรายละเอียด เพื่อจะได้รายงานผู้ที่รับผิดชอบได้ถูกว่าติดขัดตรงไหน ทำไมน้องจึงรอนานขนาดนี้ จึงเรียนท่านรมต.สำนักนายกกับtimelineที่น้องคงอยากจะกระตุ้นถาม และได้รับคำอธิบายมาว่า เรื่องที่น้องทำเวบนั้นก่อนที่ท่านจะมาดำรงตำแหน่ง แต่ท่านกับน้อง(ลูกชายของผู้ใหญ่ท่านนึง)ซึ่งเป็นคนดิว้รื่องนี้กับ@iPatt ค่ะ รุ่งขึ้นก็จึงโทกลับหาน้องว่าคืบหน้ามั้ย น้องพัชร ก็บอกว่า โอเคแล้วคับพี่ สรุป คือ เสือกค่ะ เสือกหวังดี แต่ความที่เราได้ยินมีคนบอกถ้าช่วยได้ก็ไม่อยากทำเฉย แต่น้องเข้าใจเป็นอีกแบบซึ่งก็ไม่ผิด น้องมีสิทธิ์จะคิดได้เพราะเวลาที่รู้จักกันมันยังน้อยมากค่ะ แต่ขอชี้แจงว่าไม่ทันคิดค่ะ ช่วยก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน ส่วนเรื่องที่น้องกรุณาแนะนำว่าให้เว้นวรรค ตรงuser name ก็ ตอบน้องไม่ดีค่ะ แต่ไม่หนักขนาดน้านค่ะ แต่เป็นเราไม่สนิท เราก็เคือง อุตส่าห์หวังดี ตรงนี้ขอโทษน้องพัชรจริงๆค่ะ เพราะอาจจะกำลังพิมพ์แบบมั่วๆอยู่ ขอยอมรับผิดที่พูดกับน้องแบบนั้นนะคะ เพราะชินแหย่กับเพื่อนกันเองจนลืมคิดค่ะ

จากนั้นไม่นานก็ได้รับ dm เชิญชวนบริจาค 3:50 AM Oct 9th

ใครต้องการร่วมทำบุญสำหรับการจากไปของสมาชิกtweeterคุณJOHNให้แจ้งยอดและความประสงค์มาทางdm

อีก ครึ่งชั่วโมงต่อมา จะร่วมบุญด้วยมั้ยค้า ส่งยอดเงินผ่านdmมาด้วยค่ะให้ตรงกับที่จะโอนนะคะ ขอบคุณค่ะ

ของพี่นะ พี่จะรวมไปเอง..ถึงแน่นอนค่ะ

ในวันนั้นได้ข่าวจากพี่@patee122ว่ากำลังพาลูกน้องไปรพ. เพราะเป็นลมไปกะทันหัน จากนั้นจึงได้รู้ว่าเป็นคุณ John ที่เพิ่งเห็นทวีตกันเมื่อเช้า จึงเช๊กเพื่อกันพลาด แน่ใจว่าใช่แน่จึงอยากจะแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ล่วงลับ เลยdmชวนน้องๆที่รู้จักกันในกลุ่มวาวี ว่า ใครอยากจะรวมกันไปบ้างมั้ย เพราะจะรวมของตนเองรบกวนติดต่อผ่านพี่ดุ๋ง และได้คุยกันว่างานศพคืนแรกเมื่อไหร่ พี่ดุ๋งจึงแจ้งว่าสามารถไปฝากที่ร้านดุ๋งได้ เพราะพี่เค้าอาจจะไม่ได้เข้า วันนั้น รวมกับน้องๆในกลุ่มประมาณ2พันนิดๆ จึงรวมกับของตัวเองลงไปและรุ่นน้องที่อยู่ด้วยกัน ได้ประมาณเกือบ5พันบาท ใส่ซองแล้วก็ไปฝากผจก.ร้านตามที่พี่@patee122บอกไว้ ชื่อแอ๊ด หรืออะไรจำไม่ได้ค่ะ เป็นผู้ชายผิวเข้มนิดๆ ซึ่งวันนั้นรุ่นน้องที่ไปด้วย เรายังนั่งทานกันต่อจนเกือบ3ทุ่ม เพราะจำได้ว่าวันนั้นฝนตกอีกต่างหาก ไม่เคยคิดชั่วค่ะ ไม่คุ้มกับต้นทุนที่เราสั่งสมมา ครอบครัวเราชอบ เสือก มาตั้งแต่สมัย อาก๋งแล้วคะ ป๊ากับแม่ก็มีคนมาหาบ่อยๆ ก็เห็นช่วยไม่เคยปฏิเสธ คงรู้สึกคุ้นเคยกับการแสดงความเสียใจหรือช่วยเหลือ เจอใครเราชวน ไม่ใช่แปลว่า กรูจน ค่ะ แต่ถ้ารวมกันไปก็โอเค แต่ไม่คิดว่าจะคิดกันไปโน่น เงินแบบนี้ เอาไปหรือแบบไหนก็ตาม ร่างป๊าและโคตรเหง้าคงไม่เปนสุขแน่

ต่อ ค่ะเรื่องที่น้องคิดว่า ไม่ร่วมบริจาคเลยunfollow ไม่เลยค่ะ ช่วงนั้นเพิ่งเล่นใหม่ๆ ไม่รู้จักuber ด้วยซ้ำ บอกตามจริงว่า โง่ม้ากมายเรื่อง i t ค่ะ ไม่เคยอวดอ้างว่ากรูเก่งเลยค่ะ โทรปรึกษาขอความช่วยเหลือจาก @sugreeตร้อดคะ บวกกับใช้bb curve8900อ่ะ อันนี้ไม่ใช่อวด เดี๋ยวคิดเลยอีก เปนแบบว่ากดมั่วมากค่ะ จิ้มมั่วที่สุด ไปมา กว่าจะมารู้ว่าไปลงuberที่พารากอนได้ ก็รู้ตนว่าหายไปเยอะเรยยหลายคน ขออภัยในความโง่เขลาค่ะน้องพัชร

ผลกระทบหลังจากนั้นลองดู timeline ของ @iwhale ในวันที่ 8 ธค ได้ครับ มีผู้ถูกหลอกไปหลายคนรวมเงินแล้วมากกว่าแสนบาทแน่นอน ขณะนี้พี่เอ๋อกำลังเสียสละเป็นตัวกลางในการรวบรวมข้อมูลอยู่

ที่ผมโพสทั้งหมดนี้ไม่ได้ต้องการจะบอกว่า twitter เป็นสื่อที่ไม่ดีและทำให้คนถูกหลอกได้ ( ถ้าจะโทษ twitter อย่างงั้นต้องโทษ โทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ท รวมทั้งรถยนต์ด้วย ที่ทำให้คนไปเจอกันและถูกหลอกได้)

ประเด็นท้ายคือ เงินโอนเป็นแสนบาท น้องคงรับข้อมูลเกินและบวกมาเยอะเกิ้นค่ะ เรื่อง คือ ตอนนั้นเพิ่งเห็นbb bold white อยากได้อ่ะคะ บวกกับตอนนั้นได้รู้จักพี่@mengbkk จากน้อง@widewhat ในวันเกิดตัวเองพอดีวันอาทิตย์ที่1พย.ที่#wawee ก็เลยได้เจอกันวันนั้น หลังจากกลับมาก้อเช่นเคยค่ะ ลง Uberได้ไม่นาน พยานที่ไปด้วยกัน ขอพาดพิงนิดนะคะน้อง@puzzle3rอุตส่าห์ไปเป็นเพื่อนกันโง่ เผื่อทำไม่เป็นอี้ก ต่อ หลังคืนวันเกิดมาก้อจิ้มม่วตามเคยเผลอunfollowชาวบ้านไปอีก1กอง เลยได้รับการติดต่อจากน้องว่า พี่@mengbkkน้อยใจมัยมีอารัยถึงun บอกจากใจนะคะว่า อะไรวะ un ก้อเป็นปัญหารัยว้า แต่อีนนี้ไม่เกี่ยวกะพี่เม้งนะคะ ก็ตัวเองก็มีโอกาสได้คุยกันหลายคนว่า พวกเราใช้เหมือนกันคงจะดี แต่เหตุผลจะไปเกใคร ช่างมัน เล่าเยอะไป พี่เม้งกรุณาว่า เออ ใครยังไม่สะดวกพี่เค้าadvanceให้ก่อนได้ เพราะพี่เค้าอยากให้เหมือนกัล ผู้ที่สั่งมีต่อไปนี้ @mengbkk @AdisornP @widewhat @nammol123 ตามมาสุดท้ายคือ @artytl จากนั้นก็สั่งซื้อโดยผ่านพี่ที่เค้าเดินทางไปอเมริกาและ ที่บ้านซื้อกะเค้าทุกเครือง bb ครั้งนั้นวันแรกพี่เม้งจึงโอนมาวันที่ 10-14-15ประมาณนี้ ค่ะเป็น2ครั้ง ครั้งแรก 40,000ค่ะ ต่อจากนั้นเครื่องแรกก็มาถึง แต่พี่เม้งก็ให้ดิฉันก่อน หลังจากนั้น ก๊มาอีก 2เครื่อง เครื่องนึง@artytl ซื้อไปค่ะ ส่วนอีกตัวนึงก็อยู่ในรถ บวกกับพี่เม้งไม่สบายจนกระทั่งวันที่ไปบริจาคผ้าห่มที่mcot ก็ยังลืม จำได้จนวันที่เราเจอกันอีกครั้งวันนั้นพี่เม้งไปทานอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านของ@Buayeyeview และพี่เม้งแวะมาทานกระเพาะปลาที่เวิ้งนครเกษมจึงรีบขับรถตามมา ส่งให้พี่เม้งค่ะ เพราะวันนั้นตัวเองไม่ได้เอารถไป จึงกลับมาบ้านและย้อนออกไปทันทีที่พี่เม้งอยู่ใกล้บ้าน ทนอ่านเถอะนะคะ จะได้รู้สันดานว่าดิฉันไม่เคยนิ่งเฉย ก่อนหรือหลังวันนั้น ก็ได้รับเงินโอนจากพี่เม้ง 35,000บาทค่ะ รวมยอด 75,000 บาท

สรุปตามที่@attasun และ@AdisornP ได้มีการพูดคุยตกลงกันสรุปว่า พี่@mengbkk รับไป3เครื่อง พร้อมเงินสด 15,000 บาท

(ในกรณีเงินสด เป็นการแสดงความรับผิดชอบที่สั่งแล้วยกเลิก ) และขณะนี้ @AdisornP ได้ออกเรือไปทำงาน แล้วค่ะ ตามปกติ และจะกลับประมาณ

วันที่ 2 มค.นี้ ถ้าไม่มีพายุหรืออากาศดี ก็อาจจะเร็วกว่านั้น ทันทีที่ถึงกท. ก็จะนำเงินจำนวน 15,000 บาทไปจ่ายให้พี่@mengbkk ค่ะ

ฉะนั้น ใครที่รู้ตัวว่าสั่งไป แต่ ยกเลิกเมื่อต้องชำระเงินไปแล้ว ขอความกรุณามารับจากพี่@mengbkk ด้วยนะคะ

สำหรับตัวเราเองนั้น ไม่รับฝากใครซื้ออีก ไม่ว่าจะเป็นแค่สำลี หรือ ไม้จิ้มฟัน ก็ตามค่ะ นี่คือ บทเรียน

เรื่องที่จะชี้แจงก็มีอย่างละเอียดแล้วนะคะ ส่วนเรื่องที่ต้องไปเกี่ยวกับอดีตท่านนายก เป็นเรื่องส่วนตัวและครอบครัวค่ะ ขอสงวนไว้

เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นต่อเนื่อง เอาเป็นว่า ถ้ามีผู้ใหญ่เดินมา แล้ว เราก็ยกมือไหว้สวัสดีค่ะ เพราะคุณลุงหรือ อาแปะที่บ้าน โกงเงินพ่อไป พ่อก็

ไม่เคยสอนให้ลูกโกรธ ด่าทอลุง แถมยังกำชับให้ยกมือไหว้ทุกครั้งก่อน หลังไปโรงเรียนค่ะ

ที่ผ่านมา ตัวเองก็ผิดค่ะ แต่ทุกอย่างที่ตัดสินใจลงไปอาจจะได้ไม่ตรงใจ? ไม่ถูกใจใคร? หรือเคยพลาดพลั้งกระทบกระทั่งถึงใคร

กราบขออภัย ณ ทีนี้ ด้วยนะคะ เวลาคงจะทำให้เราเรียนรู้กันได้มากขึ้น ต่อไปก็จะเข้าใจซึ่งกันและกันค่ะ

อยากให้สังคมโลกใบเล็กๆนี้ รักกัน ให้อภัยกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน สามัคคีกันค่ะ ขอบคุณค่ะ